Giáo dục

Hiệu trưởng trường quốc tế TAS nói vọng qua cổng để đối thoại với phụ huynh

Phía trường Mỹ lý giải việc không tiếp đón phụ huynh là "để đảm bảo an toàn cho phụ huynh, học sinh cũng như toàn thể nhân viên TAS. Chúng tôi đã thực hiện đúng chỉ thị của chính phủ về việc hạn chế tụ tập đông người".

Liên quan tới việc phụ huynh các trường phản ứng vì chính sách thu học phí trong mùa dịch Covid-19, dù thời tiết nắng gắt từ 13h ngày 11/5, khoảng 30 phụ huynh trường Mỹ (TAS) giăng biểu ngữ "phản đối chính sách học phí của TAS trong giai đoạn dịch", "yêu cầu TAS đối thoại với phụ huynh học sinh".

Phụ huynh nhiều lần đề nghị bảo vệ mở cổng để vào gặp đại diện nhà trường nhưng bị từ chối.

Hiệu trưởng trường quốc tế TAS nói vọng ra ngoài với phụ huynh

Trao đổi với Zing, ông Hoàng, cha của học sinh lớp 9, cho biết phụ huynh đã gửi email đến CEO và ban giám hiệu trường, thông báo về cuộc gặp chiều 11/5. Phía trường yêu cầu gửi nội dung trao đổi và danh sách phụ huynh, trường chỉ đồng ý tiếp 8 người đại diện cho các khối lớp.

"Chúng tôi đã gửi email với nội dung như họ yêu cầu. Nhưng sau đó, họ lại nói không nhận được và đơn phương hủy cuộc gặp. Chúng tôi gửi bản kiến nghị cùng chữ ký đến tận nơi nhưng trường hẹn ngày 12/5 làm việc (nhưng không có buổi làm việc nào - PV). Hôm nay, chúng tôi vẫn quyết định lên đây để gặp đại diện trường", ông Hoàng nói.

Theo ghi nhận của PV VTC News, phụ huynh bắt đầu đứng chờ trước cổng Trường Quốc tế Mỹ từ 13h00, nhưng bảo vệ trường đóng cổng và không cho phụ huynh vào bên trong.

Đến khoảng 13h45, ông Kevin Curran (Hiệu trưởng khối Trung học) và ông Garth O’Donnell (Hiệu trưởng khối Tiểu học và Mầm non) ra cổng để gặp phụ huynh. Thế nhưng thay vì mở cổng mời các phụ huynh vào bên trong trường thì ông Kevin Curran và ông Garth O'Donnell lại chỉ đứng từ trong nói vọng ra ngoài.

Chia sẻ với VTC News về lý do khiến phụ huynh đến trường đối thoại, chị Phan Thị Ánh Nguyệt - phụ huynh có con đang học lớp 4 tại trường cho biết, hầu hết các phụ huynh đều mong muốn trường có giải pháp thỏa đáng về việc đảm bảo chất lượng giảng dạy trong thời gian vừa qua, cũng như tính toán việc hoàn trả phí.

"Trường thu đủ học phí cho học kỳ 2 năm học 2019 - 2020, thế nhưng từ sau tết Nguyên đán, các em học sinh không được đến trường và phải học online với thầy cô. Vì vậy, sẽ có rất nhiều chi phí nhà trường không phải bỏ ra như chi phí điện, nước, nhân viên bảo vệ, vệ sinh…

Do đó, chúng tôi kính đề nghị nhà trường xem xét và hoàn trả lại một phần học phí mà chúng tôi đóng cho học kỳ 2 (năm học 2019 - 2020) để chia sẻ bớt những khó khăn mà toàn thể phụ huynh cũng đang phải gánh vác trong thời gian dịch COVID-19, khi mà toàn thể doanh nghiệp và các hoạt động kinh doanh đều phải ngưng trệ, thiệt hại không ít về kinh tế cho các phụ huynh", chị Nguyệt nói.

Về vấn đề này, khi ông Clint Blatnik, phụ huynh của trường đặt câu hỏi tại sao trường không hoàn học phí và không dạy bù như một số trường quốc tế khác.

"Tôi không biết những trường mà ông đang so sánh. Về hoàn học phí, không trường nào hoàn học phí. Tuy nhiên, hội đồng quản trị quyết định việc giảm học phí năm tới tốt cho phụ huynh hơn là tính toán học phí trong đợt học online", Zing dẫn lời ông Kevin Curran.

Liên quan đến vụ việc, ông Phil Nguyen, CEO trường Mỹ (TAS) cho biết trường không từ chối đối thoại với phụ huynh.

"Tôi đã gửi email yêu cầu phụ huynh cung cấp danh sách người gặp và nội dung các câu hỏi vào thứ năm tuần trước (ngày 7/5). Tuy nhiên, phụ huynh không trả lời email. Những ngày sau, họ có gửi email lại cho tôi nhưng do số người nhận quá lớn, Google từ chối, tôi không nhận được email nên gây ra sự hiểu nhầm", ông Phil giải thích.

Phía trường Mỹ cũng cho rằng việc không tiếp đón phụ huynh là "để đảm bảo an toàn cho phụ huynh, học sinh cũng như toàn thể nhân viên TAS. Chúng tôi đã thực hiện đúng chỉ thị của chính phủ về việc hạn chế tụ tập đông người".

Không chỉ trường Mỹ mà cũng có một số trường quốc tế khác xảy ra tình trạng phụ huynh kéo tới cổng trường đề nghị đối thoại về học phí.

VnExpress đưa tin, ngày 6/5, hơn 30 phụ huynh các cấp từ mầm non đến THPT kéo lên trường Quốc tế Úc (AIS Saigon) cơ sở Thủ Thiêm trên đường Mai Chí Thọ, quận 2, đề nghị đối thoại với lãnh đạo trường.

Ông Phạm Đức Cường, đại diện nhóm phụ huynh AIS Saigon không đồng ý chính sách học phí của trường. Ảnh: Mạnh Tùng.

Ông Lê Hoài Nam (Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM) cho biết, học phí trong thời gian giãn cách vì dịch Covid-19 do hai bên thoả thuận, nhưng phải cân nhắc chất lượng dạy học, đảm bảo kiến thức cho học sinh. Sở đã yêu cầu các trường quốc tế phải đối thoại và thỏa thuận với phụ huynh về học phí.

Hay như ngày 5/5, hơn 200 phụ huynh trường Quốc tế Việt Úc (VAS) cũng kéo lên trường, phản đối chính sách thu học phí online trong thời gian nghỉ do dịch. Hai bên hiện chưa đi tới những thống nhất về vấn đề này.

Tác giả: Lê Lan (Tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP