Giáo dục

Hiệu trưởng Trường chuyên Lê Hồng Phong được cử đi nước ngoài sai quy định

Trong năm 2018, Sở GD-ĐT TP HCM đã cử cán bộ đi nước ngoài sai quy định

Thanh tra TP HCM vừa có báo cáo UBND TP kết quả xử lý đơn liên quan đến việc Sở Giáo dục Đào tạo (GD-ĐT) cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức năm 2018.

Trước đó, Thanh tra TP đã nhận một đơn phản ánh việc Sở GD-ĐT cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý và nâng cao chất lượng trường công ở Đức năm 2018 không công khai, không minh bạch về tiêu chí lựa chọn của "nhóm Hiệu trưởng TP", không có họ, tên, địa chi, bút tích của người làm đơn.

Sau khi kiểm tra, xác minh, Thanh tra TP nhìn nhận việc Sở GD-ĐT có Văn bản 3403 ngày 28-9-2018 cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức năm 2018 có sai sót.

Cụ thể, trong danh sách thành viên tại Văn bản 3403 có 2 người tuy trong năm 2018 đã được đi nước ngoài về việc công 2 lần là Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Đỗ Minh Hoàng và Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nguyễn Thị Yến Trinh nhưng sở vẫn tiếp tục cử 2 người này tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức.

Việc này không đúng theo Khoản 2 Điều 6 Quyết định 12/2018 của UBND TP về ban hành Quy định quản lý và xét duyệt cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài: "Nguyên tắc xét duyệt đi nước ngoài: cán bộ, công chức, viên chức được cử đi nước ngoài về việc công không quá 2 lần trong năm; trường hợp đặc biệt phải xin ý kiến của Chủ tịch UBND TP…".

Trước khi được cử đi học ở Đức, ông Hoàng đã đi công tác nước Phần Lan và Nhật Bản; bà Trinh đi Anh và Nhật.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT đã tự ý bổ sung thêm tiêu chí lựa chọn thành viên tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức năm 2018 về "đứng đầu điểm thi đua xét theo từng khối" và "ưu tiên các đơn vị vùng sâu, vùng xa". Những tiêu chí này không có trong điều kiện tham dự tại Kế hoạch 3527 ngày 19-9-2018 của Sở Nội vụ.

Sở GD-ĐT không công khai tiêu chí lựa chọn thành viên tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức năm 2018 để các cán bộ, công chức, viên chức có liên quan của sở được biết và góp ý.

Thanh tra TP cho rằng nội dung đơn phán ánh trên là có cơ sở. Do đó, Thanh tra TP kiến nghị Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Sở GD-ĐT tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, xác định cụ thể trách nhiệm của các cá nhân tham mưu và của lãnh đạo sở có liên quan đến việc cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức năm 2018.

Về việc cử cán bộ đi nước ngoài, Chủ tịch UBND TP đã nhiều lần yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm Quyết định 12/2018.

Tác giả: Nguyên Nguyên

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP