Thế giới

Hiệu trưởng Thái Lan bắn chết ba người vì 'chán đời'

Prasittichai Khaokaew, 38 tuổi, hiệu trưởng trường tiểu học ở tỉnh Lopburi, bị tuyên án tử hình sau khi cướp nữ trang và bắn chết 3 người, trong đó có bé trai 2 tuổi.

Prasittichai Khaokaew bắn chết ba người hồi tháng 1 vì 'chán đời'. Ảnh: Viral Press.

Prasittichai Khaokaew thú nhận đã bắn chết ba người, trong đó có một bé trai hai tuổi, và làm bị thương 5 người trước khi trộm một món nữ trang bằng vàng trị giá 500.000 baht (16.700 USD) ở Lopburi, Thái Lan, hôm 9/1.

Camera giám sát đã ghi lại toàn bộ hành động giết người của Khaokaew, trước khi anh ta bỏ trốn bằng xe máy. Hai tuần sau, anh ta bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 22/1.

Tòa án Hình sự ở Bangkok hôm 27/8 tuyên án Khaokaew, một người nghiện chơi súng, nộp phạt 1.000 baht (33 USD) và mức án cao nhất là tử hình vì đã cướp của giết người.

Bé Panuwich Wongyu là một trong ba nạn nhân của Khaokaew. Ảnh: Viral Press.

Tại tòa, các công tố viên nói rằng việc bị cáo sử dụng ống giảm thanh trên súng cho thấy vụ giết người đã được Khaokaew tính toán từ trước. Họ cũng chỉ ra rằng hai tuần sau khi giết người, Khaokaew đã lẩn trốn và không chịu ra đầu thú. Họ cũng yêu cầu nam hiệu trưởng này phải bồi thường cho gia đình các nạn nhân thiệt mạng.

Ba nạn nhân gồm Thidarat Thongthip, 31 tuổi, cùng con trai 2 tuổi Panuwich Wongyu và nhân viên an ninh Teerachat Nimma, 33 tuổi.

Để được giảm tội, Khaokaew khẳng định giết người vì thấy "buồn chán với cuộc đời" và thực sự không hề có chủ đích bắn chết đứa trẻ.

Hiện luật sư phía Khaokaew không nói rõ liệu họ có kháng án hay không.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP