Giáo dục

Hiệu trưởng lên tiếng về vụ giám thị đánh học sinh

Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Hiền (TP HCM) có giám thị đánh học sinh mong phụ huynh thông cảm và cho biết sẽ xử lý nghiêm nhân viên sai phạm.

Thầy giám thị tát học sinh trong lớp


Clip giám thị đánh học sinh ngay trên bục giảng:


Trao đổi với PV Kiến Thức về vụ việc giám thị đánh học sinh đang gây bất bình trong dư luận, bà Lê Thị Chín - hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Hiền (phường Bình Thuận, quận 7, TP HCM) - khẳng định, người đánh nam sinh ngay trên bục giảng là ông Đặng Thế Anh - giám thị của trường và là nhân viên hợp động vừa nhận công tác từ tháng 10/2016.

Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Hiền xác nhận người đánh nam sinh trên bục giảng là giám thị Đặng Thế Anh.

Trước đó, chiều 24/11, đoạn clip dài chỉ vài giây xuất hiện trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh một người đàn ông dùng tay đánh tới tấp một thiếu niên mặc đồng phục học sinh ngay trên bục giảng, phía dưới là lớp học. Sự việc được cho là xảy ra tại lớp 7 của trường THCS Nguyễn Hiền (đường số 3, phường Bình Thuận, quận 7) vào chiều 23/11.

“Trên thực tế, giám thị là người quản sinh và giữ trật tự nề nếp trong trường, tuy nhiên đây là những hình ảnh phi giáo dục, cần phải chấm dứt”, một độc giả sau khi xem xong clip nói trên nhận định.

Hiệu trưởng Lê Thị Chín cho biết: “Chiều qua (24/11), sau khi xem qua đoạn clip và xác định người có liên quan là giám thị Đặng Thế Anh, Ban giám hiệu đã tiến hành làm các thủ tục liên quan, yêu cầu ông Thế Anh làm tường trình, đồng thời báo cáo lãnh đạo các cấp và chờ chỉ đạo giải quyết”.

Trường THCS Nguyễn Hiền, nơi xảy ra vụ việc.

Theo bà Chín thì bước đầu ông Thế Anh đã thừa nhận vụ việc, tuy nhiên nội dung cụ thể về nguyên nhân thì bà Chín từ chối thông tin.

“BGH đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Thế Anh. Chúng tôi rất không hài lòng với hình ảnh giám thị của trường có hành động không hay đối với học sinh và tôi sẽ đề xuất cho nghỉ việc đối với ông Thế Anh”, bà Chín cho biết.

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, BGH trường Nguyễn Hiền đã làm việc với phụ huynh nam sinh bị giám thị đánh trong clip. Theo hiệu trường Lê Thị Chín thì phía gia đình nam sinh này chia sẻ, thông cảm với nhà trường về vụ việc.

Tác giả bài viết: Vũ Sơn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP