Giáo dục

Hiệu trưởng không dạy nhưng vẫn nhận tiền đứng lớp

Hiệu trưởng không dạy nhưng vẫn nhận tiền đứng lớp, giáo viên nghỉ thai sản vẫn có phân công chuyên môn, hưởng lương...

Trường THCS Phú Lợi, Q.8, TP.HCM

Xung quanh vụ hiệu trưởng không dạy nhưng vẫn nhận tiền đứng lớp, ngày 3.6, ông Trần Quang Thảo, Chủ tịch UBND Q.8 vừa ký văn bản kết luận về nội dung tố cáo đối với bà H. - Hiệu trưởng Trường THCS Phú Lợi (Q.8, TP.HCM).

Trước đó, UBND Q.8 nhận được đơn tố cáo của một giáo viên trong trường. Kết quả xác minh và kết luận cho thấy nhiều nội dụng tố cáo đúng và một số nội dung tố cáo đúng một phần hoặc tố cáo sai.

Cụ thể, UBND Q.8 kết luận nội dung tố cáo "trong năm học 2017 - 2018, Hiệu trưởng không lên lớp dạy, nhưng cuối năm nhận được tiền phụ cấp và tiền vượt giờ" là đúng và có cơ sở. Theo xác minh, từ tháng 8.2017 - tháng 5.2018, Trường THCS Phú Lợi đã thanh toán phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo và tiền dạy thêm giờ cho bà H., Hiệu trưởng nhà trường, tổng số tiền hơn 29 triệu đồng không đúng quy định.

UBND Q.8 cũng kết luận nội dung tố cáo "hiệu trưởng giải quyết chế độ thai sản cho một giáo viên nữ không rõ ràng, không đúng quy định. Trong thời gian giáo viên nữ nêu trên nghỉ dưỡng thai và nuôi con (trong 2 năm), vẫn được hiệu trưởng phân công chuyên môn, hưởng lương và các chế độ khác đầy đủ.

Nhưng thực tế là có người đứng lớp dạy thế, là giáo viên thỉnh giảng bên ngoài" là có cơ sở, nội dung tố cáo đúng. Theo đó, Trường THCS Phú Lợi đã thanh toán tiền lương, phụ cấp ưu đãi nhà giáo và tiền dạy 2 buổi cho bà T. (giáo viên trong nội dung tố cáo - PV) vào tháng 4, 5 (năm 2017) và từ tháng 2 - tháng 8 (2018) không phù hợp, không đúng quy định. Hiện nay, bà T. đã nghỉ việc tại Trường THCS Phú Lợi .

Ngoài ra, UBND Q.8 kết luận nội dung tố cáo "Hiệu trưởng không công khai công tác đấu thầu căn-tin và bãi giữ xe" là có cơ sở, tố cáo đúng. Nội dung "Hiệu trưởng không công khai minh bạch về tài chính các năm 2015, 2016, 2017, 2018" hay "trường không ghi biên lai thu tiền và phát biên lai cho phụ huynh đóng góp quỹ cha mẹ học sinh; cho học sinh ghi biên lai thu tiền của phụ huynh thế cho thủ quỹ; phụ huynh không nhận được biên lai dù trường cất giữ" là có nội dung đúng một phần.

Chủ tịch UBND Q.8 chỉ đạo Trưởng phòng Nội vụ Q.8 tham mưu Ủy ban hướng dẫn, tổ chức kiểm điểm xử lý bà H. hiệu trưởng không dạy nhưng vẫn nhận tiền đứng lớp,, các cá nhân có liên quan để xảy ra những hạn chế, thiếu sót, sai phạm đã nêu tại phần kết quả xác minh. Hiệu trưởng Trường THCS Phú Lợi thu hồi, nộp ngân sách các khoản thanh toán cho cá nhân không đúng quy định...

Tác giả: Đăng Nguyên

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP