Giáo dục

Hiệu trưởng “ỉm” 217 triệu đồng tiền hỗ trợ đứng lớp của giáo viên

Huyện quan tâm, hỗ trợ thêm tiền phần trăm đứng lớp cho giáo viên Trường THCS thị trấn Lang Chánh (Thanh Hóa), tuy nhiên hiệu trưởng trường này đã “ỉm” số tiền 217 triệu đồng.

Ông Lữ Đức Chung, Phó chủ tịch UBND huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa, cho biết huyện đã làm rõ thông tin vụ việc Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Lang Chánh (huyện Lang Chánh) bị tố không chi trả tiền phần trăm đứng lớp cho giáo viên và đang yêu cầu nhà trường phải trả lại số tiền 217 triệu đồng cho giáo viên ngay trong tháng 12-2018.

Trường THCS thị trấn Lang Chánh, nơi hiệu trưởng "ỉm" 217 triệu đồng hỗ trợ đúng lớp của giáo viên

Theo phản ánh, từ năm học 2015, Trường THCS thị trấn Lang Chánh đã được UBND huyện Lang Chánh đầu tư nâng cấp thành trường trọng điểm chất lượng cao của huyện. Sau đó, trường này được HĐND huyện Lang Chánh thông qua Nghị quyết số 70/2015/NQ-HĐND ngày 12-1-2015 về việc hỗ trợ thêm chế độ cho học sinh và giáo viên tại trường với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng, số tiền này được lấy từ nguồn thu của huyện Lang Chánh.

Trong 2 năm đầu thực chế độ, Ban giám hiệu Trường THCS thị trấn Lang Chánh đã làm tốt công tác chi trả tiền hỗ trợ phần trăm đứng lớp cho giáo viên và cho học sinh có thành tích cao. Thế nhưng, trong năm học 2017-2018, số tiền hỗ trợ đứng lớp cho giáo viên là 217 triệu đồng (trong tổng số tiền hơn 800 triệu đồng), hiệu trưởng trường này là ông Phạm Chí Thọ đã không chi trả cho giáo viên mà cố tình "ỉm" luôn.

Hết năm học, giáo viên không nhận được số tiền trên, bước sang năm học mới 2018-2019, giáo viên cũng bị nhà trường "lờ" số tiền trên, nên đã có ý kiến gửi tới các cơ quan chức năng. Khi có ý kiến "xì xào" về việc này, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh đã yêu cầu phòng Tài chính và Phòng GD-ĐT về làm việc với nhà trường để làm rõ thông tin trên.

Theo bà Hà Thị Hoa, Trưởng phòng Tài chính huyện Lang Chánh, qua làm việc với nhà trường, phản ánh của giáo viên là đúng thực tế. Trong năm 2017-2018, huyện đã cấp đủ số tiền 800 triệu đồng cho nhà trường, tuy nhiên trường này đã không chi trả tiền hỗ trợ phần trăm đứng lớp cho giáo viên là 217 triệu đồng và năm học 2018-2019 trường mới chỉ chi trả trong quý I.

Sai phạm trong việc chi trả tiền đứng lớp cho giáo viên đã được Thanh tra huyện Lang Chánh chỉ ra

"Đây là trường chất lượng cao của huyện, lại nằm ở trung tâm huyện nên giáo viên không được hỗ trợ thêm các chế độ 30a, 135… giống như các trường khác trong huyện. Vì thế, Huyện ủy đã thống nhất chi trả thêm tiền cho các giáo viên để họ yên tâm cống hiến cho trường. Tuy nhiên, trong năm học 2017-2018, trường đã không chi trả số tiền này là sai, ông Phạm Chí Thọ có nói đã "mượn" số tiền này chi cho việc đầu tư cơ sở vật chất để trường được công nhận trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2. Việc chi như thế là sai, nhà trường phải có trách nhiệm trả lại số tiền hỗ trợ trên cho giáo viên, từ nguồn nào nhà trường phải tự cân đối"- bà Hoa nói.

Tuy nhiên, khi được hỏi số tiền đầu tư cơ sở vật chất đã được Thanh tra huyện làm rõ và khẳng định việc đầu tư cơ sở vật chất đã được ngân sách nhà nước đảm bảo, vậy nhà trường dùng số tiền hỗ trợ cho giáo viên chi vào việc này có đúng hay để hợp thức hóa số tiền trên? Bà Hoa cho biết, hôm đó bà không tham gia trực tiếp buổi làm việc với nhà trường mà cấp phó đi nên chưa rõ việc này. Còn ông Trần Quốc Khánh, chuyên viên Phòng Tài chính, nói đã yêu cầu nhà trường làm báo cáo rõ vấn đề trên nhưng chưa nhận được phản hồi.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Lữ Đức Chung, Phó chủ tịch UBND huyện Lang Chánh, cho biết, qua kiểm tra của các phòng đã xác định rõ số tiền 217 triệu đồng hiệu trưởng nhà trường không chi trả cho giáo viên là đúng thực tế. "Ngoài việc yêu cầu trả lại số tiền trên cho giáo viên, Chủ tịch UBND huyện cũng đã yêu cầu nhà trường kiểm điểm, làm rõ việc trên, ai sai sẽ phải xử lý nghiêm theo quy định"- ông Chung khẳng định.

Tác giả: Thanh Tuấn

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

  Từ khóa: tham ô ,hiệu trưởng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP