Giáo dục

Hiệu trưởng đánh giáo viên vì không chịu nhậu: Thầy có tâm

Hiệu trưởng đánh giáo viên vì không đi nhậu được nhận xét là người có tâm và có trách nhiệm.

Sự việc thầy hiệu trưởng đánh giáo viên xảy ra vào đêm 11/4 tại Trường THCS bán trú Dân tộc thiểu số (DTTS) Tu Mơ Rông (huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum).

Thầy giáo bị đánh là thầy Nguyễn Văn Nam, giáo viên Trường THCS bán trú Dân tộc thiểu số Tu Mơ Rông. Thầy giáo bị tố đánh thầy Nam được xác định là thầy Hoàng Văn Hải, Hiệu trưởng nhà trường.

Trường THCS bán trú DTTS Tu Mơ Rông nơi xảy ra việc giáo viên tố bị hiệu trưởng đánh vì... không chịu đi nhậu (Ảnh VNN)

Chiều 15/4, xác nhận với PV, ông Lê Văn Hoàn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tu Mơ Rông cho biết có xảy ra vụ việc trên.

"Thực tế thầy Hải không phải cố tình, hôm đó thầy Hải đi nhậu về say quá nên quá đà, thường khi say rượu họ không làm chủ được mình nên phát ngôn không chuẩn và dẫn tới xô xát nhưng sự việc không quá trầm trọng.

Nhiều khi một sự việc được đưa lên mạng sẽ có người hiểu và chia sẻ, có người không hiểu thì tác động vào thành chuyện bé xé ra to. Trong chuyện này tôi không bảo vệ ai cả nên ngay sau khi thầy Nam đăng dòng chia sẻ về sự việc lên mạng phía Phòng giáo dục đã làm việc với hai thầy giáo.

Theo đó, sáng hôm sau sau khi đánh thầy Nam, thầy Hải có sang xin lỗi thầy Nam. Sau khi làm việc với Phòng giáo dục huyện, hai bên đều thống nhất giải quyết nội bộ. Tuy nhiên thầy Nam lại yêu cầu họp công đoàn của trường.

Tại buổi hợp công đoàn, thầy Nam không chấp nhận giải quyết nội bộ, thầy đề nghị xử lý đến nơi đến chốn theo pháp luật" -ông Hoàn nói.

Sau khi nắm được sự việc, ông Hoàn đã mời Trưởng phòng nội vụ và lãnh đạo ủy ban huyện xuống làm việc cho rõ ràng, mức độ ai sai đến đâu xử lý đến đó.

Dòng trạng thái của người được cho là thầy Nam đăng trên trang FB cá nhân của mình sau khi sự việc xảy ra. (Ảnh VOV)

Nhận xét về thầy Hải, ông Hoàn nói: "Thầy Hải từ khi làm hiệu trưởng đến nay, thầy là người làm việc rất có tâm và có trách nhiệm. Ngôi trường thầy đang quản lý là trường tập trung đào tạo nhân lực của huyện nên cần người có tâm đào tạo.

3 năm liền, năm nào trường cũng có học sinh giỏi cấp tỉnh, thậm chí năm gần đây trường còn có 5 học sinh giỏi cấp tỉnh và có các em đoạt giải cao trong các kỳ thi.

Theo tôi nghĩ, thường những người làm quản lý và có nguyên tắc chặt chẽ thì sẽ khiến nhiều người không ưa, có người họ không thích nên họ không ủng hộ".

Như thông tin trước đó, ngày 12/4, thầy giáo Nguyễn Văn Nam đăng những dòng tâm trạng sau khi bị thầy Hải đánh và có những lời lẽ xúc phạm vì tội trốn không đi uống rượu cùng.

“Mình dù gì cũng là giáo viên chứ đâu phải là con vật mà họ lại đối xử như vậy. Chỉ vì mình không đi nhậu mà hiệu trưởng lại có quyền 12h đêm về phòng đánh, chửi “...mẹ mày”, “cút khỏi trường tao” và dĩ nhiên mình không thể nín nhịn trước hành động như vậy…” - thầy Nam viết trên Facebook cá nhân.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP