Giáo dục

Hiệu trưởng "cầm nhầm" hàng chục triệu đồng tiền phụ cấp

Bà Anh đã không đứng dạy các lớp theo đúng quy định nhưng vẫn nhận trợ cấp ưu đãi. Việc làm này khiến nhiều phụ huynh bức xúc, tố cáo.

Ngày 15/12, theo nguồn tin riêng của PV báo điện tử Người Đưa Tin, Thanh tra quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng đã chính thức công bố kết luận liên quan đến trường tiểu học Lý Công Uẩn (Đà Nẵng) và cá nhân bà Lê Thị Hoàng Anh, Hiệu trưởng.

Trước đó, từ đơn thư tố cáo của nhân dân, UBND quận Hải Châu chỉ đạo đơn vị thanh tra vào cuộc xác minh. Cơ quan chức năng đã lần lượt kết luận 3 nội dung theo trình tự của đơn tố cáo.

Những hình ảnh do phụ huynh trường Lý Công Uẩn cung cấp "tố" nhà trường "xà xẻo" bữa ăn của con em họ.

Cụ thể hơn, từ năm 2014 - 2017 bà Hoàng Anh, nguyên Phó Hiệu trưởng và nay là Hiệu trưởng trường Lý Công Uẩn đã nhận phụ cấp ưu đãi ngành không đúng quy định với số tiền tiền gần 45 triệu đồng. Đây là số tiền mà chức danh Hiệu trưởng, Hiệu phó phải đứng giảng dạy mới được nhận, tuy nhiên, dù đã được phân công giảng dạy nhưng bà Anh đã không thực hiện với các lý do như hội họp, công tác, tập huấn... Việc làm này của bà Hoàng Anh bị thanh tra kết luận vi phạm Thông tư số 28/2009/TT-BGDT.

Liên quan đến nội dung tố cáo về khẩu phần ăn cho học sinh của trường là nghèo nàn, không đúng với mức thu tiền. Đây là vấn đề từng gây xôn xao dư luận Đà Nẵng trong thời gian qua. Thậm chí, có nhiều thời điểm phụ huynh đã kéo lên trường để "phản ánh" gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc học tập. Các phụ huynh cho rằng có sự "xào xẻo" trong khẩu phần ăn của con em mình.

Bà Lê Thị Hoàng Anh, Hiệu trưởng trường Lý Công Uẩn bị kết luận có sai phạm


Theo kết luận thanh tra, từ những xác minh bằng chứng từ, hóa đơn, sổ sách... thì không có cơ sở để cho rằng khẩu phần ăn của học sinh là nghèo nàn, không đảm bảo chất lượng, không tương xứng với mức thu. Tuy nhiên, giá cả thực tế các sản phẩm trong khẩu phần ăn của học sinh trường này có cao hơn so với khảo sát của thanh tra tại các siêu thị, cơ sở mua sắm trên địa bàn.

Thanh tra quận Hải Châu cũng xác định thêm nhiều khoản thu chi, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng bán trú của trường Lý Công Uẩn là chưa hợp lý. Theo đó, nhà trường đã lập kế hoạch mua sắm mới nhiều mặt hàng có giá trị cao trong 2 năm liền (2016 - 2017) như bếp công nghiệp, quạt hút công nghiệp, thang tời,... khiến cho tiền thu mua sắm của học sinh bị "đội" lên rất cao.

Chưa hết, trường Lý Công Uẩn chưa thể hiện đúng minh bạch, dân chủ trong thu chi, chưa để phụ huynh toàn trường biết và giám sát. Việc thanh lý đồ dùng bán trú cũng không lập hội đồng thanh lý, không kiểm kê tài sản còn dùng được cho năm sau. Không thông báo công khai để cán bộ, công chức, người lao động biết hoạt động của đơn vị. Tất cả đã vi phạm vào Nghị định số 04/2015/NĐ-CP.

Vấn đề khẩu phần ăn của học sinh đang được dư luận quan tâm. Cần có sự rõ ràng, công khai. Thanh tra quận Hải Châu đề nghị xem xét đến phương án đấu thầu công khai giữa các công ty thực phẩm để chọn đơn vị đủ năng lực.


Chánh thanh tra quận Hải Châu Nguyễn Thị Lãnh cho biết thêm, thanh tra cũng có kiến nghị về hình thức xử lý các sai phạm nói trên của trường Lý Công Uẩn và cá nhân cô Hoàng Anh. Tuy nhiên, tới đây Hội đồng kỷ luật quận sẽ xem xét cụ thể hơn.

Qua sự việc nêu trên, Thanh tra quận Hải Châu cũng yêu cầu trường Lý Công Uẩn họp để kiểm điểm, chấn chỉnh công tác đối với các sai phạm. "Chúng tôi đã yêu cầu và cá nhân bà Lê Thị Hoàng Anh cũng đã hoàn trả số tiền gần 45 triệu đồng đã nhận phụ cấp ưu đãi ngành không đúng quy định và ngân sách nhà nước", bà Lãnh thông tin.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin!

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP