Cuộc sống

Hiểu lầm chồng ngoại tình, tôi lao đến công ty chồng làm loạn để rồi phải hối hận

Anh cho tôi một cú bạt tai trời giáng trước mặt toàn bộ nhân viên. Anh lẳng lặng chẳng nói chẳng rằng chìa tờ giấy li hôn ra trước mặt.

Hải là chồng cũ của tôi. Trước khi li hôn, anh là trưởng phòng marketing, còn tôi cũng có công việc riêng của mình. Mọi thứ khá ổn cho đến khi tôi sinh đứa con đầu lòng. Tôi bắt buộc phải nghỉ việc vì không thể cân bằng với việc chăm con. Và thế là mọi gánh nặng kinh tế đều đổ dồn lên vai chồng tôi.

Việc anh cật lực đi làm, tôi biết. Nhưng đến mức ngày nào cũng nửa đêm mới về nhà trong trạng thái say bí tỉ khiến tôi cảm thấy bất an. Có những lần, phải đến 4 ngày anh không gặp con, vì tối về muộn sáng lại đi sớm. Tôi khéo léo nhắc nhở vài câu, anh chỉ bảo tôi hãy nhẫn nại một chút, vì tất cả những gì anh đang làm đều vì muốn tốt cho gia đình.

Chồng khuyên tôi hãy nhẫn nại, tất cả những gì anh đang làm đều là vì gia đình. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, cho đến một ngày, trong lúc giặt quần áo cho anh, tôi phát hiện thấy có mùi nước hoa phụ nữ, túi áo khoác còn có cả một thỏi son mới. Nỗi bất an trước đây của tôi nhanh chóng chuyển thành mối nghi ngờ. Tôi tức giận chất vấn chồng, yêu cầu anh giải thích.

Anh bảo công việc của anh tiếp xúc với nhiều khách hàng, nếu phải gặp khách hàng nữ thì việc trên người có chút mùi nước hoa thì cũng đâu có gì là lạ. Thế nhưng dù anh có nói thế nào thì vẫn không thể thuyết phục được tôi.

Mỗi lần anh về nhà, tôi đay nghiến hỏi đi hỏi lại chuyện cũ, để rồi không cần biết câu trả lời của anh là gì tôi cũng đâm ra khó chịu, bực bội. Vẻ bình tĩnh làm như vô tội của anh càng khiến tôi sôi máu. Vì thế, vào một buổi sáng đầu tuần, tôi lao thẳng đến công ty anh làm loạn hết lên, điểm mặt mấy cô thư kí quanh đó với cái giọng đánh ghen: "Kẻ vô liêm sỉ nào dám quyến rũ chồng bà".

Tôi đến công ty chồng đánh ghen. (Ảnh minh họa)

Vì quá mất mặt với đồng nghiệp, cùng nỗi bức xúc bấy lâu nay kìm nén trong lòng, anh tát tôi một cái đau điếng. Anh đưa tôi về nhà và lẳng lặng chìa tờ giấy li hôn ra trước mặt. Hóa ra anh đã chuẩn bị nó từ lâu rồi, hóa ra mọi nghi ngờ của tôi đều đúng.

Chúng tôi hoàn tất thủ tục và chấm dứt quan hệ vợ chồng sau 7 năm chung sống. Chồng tôi giành được quyền nuôi con do tôi hoàn toàn không có thu nhập. Tôi tự đi kiếm việc làm mới, nhưng mọi việc không hề suôn sẻ như tưởng tượng. Nhiều khi tôi nghĩ giá như chồng tôi không ngoại tình thì cả nhà sum họp sẽ hạnh phúc biết mấy.

Rồi một lần tôi vô tình gặp người đồng nghiệp của chồng cũ khi đang đi siêu thị. Tôi lén hỏi thăm tình hình của chồng cũ thì mới biết anh đã nghỉ việc ở công ty. Tôi tự hỏi tại sao anh lại bỏ việc ở một nơi trả lương cao như thế, chưa kể còn vị trí trưởng phòng đã phấn đấu suốt bao năm qua.

Biết được sự thật khiến tôi hối hận vô cùng. (Ảnh minh họa)

Thì ra không phải anh nghỉ việc mà là anh bị sa thải. Tối hôm anh về khuya mà trên người có mùi nước hoa phụ nữ là do phải đi tiếp khách VVIP của công ty. Vị khách này rất ấn tượng với anh nên có ý quyến rũ anh đi ngoại tình, hứa hẹn cho anh thăng chức, nhưng nào ngờ bị anh từ chối. Lí do anh đưa ra rất đơn giản: vì anh đã có gia đình.

Điều này khiến vị khách VVIP kia phật ý, dẫn đến hợp đồng công ty bị hủy. Anh bị khiển trách và buộc phải thôi việc. Còn về thỏi son trong túi áo, đó là món quà anh chuẩn bị cho tôi, vì anh cảm thấy có lỗi khi không thể làm một người chồng, người cha tốt. Vậy mà tôi lại nghĩ đó là quà cho nhân tình của anh.

Nghe được toàn bộ sự thật mà bấy lâu nay chồng tôi luôn cố tìm cơ hội để giải thích, tôi hối hận vô cùng. Tôi muốn đi tìm gặp chồng tôi, muốn làm lành với anh ấy. Nhưng không biết liệu anh ấy có sẵn sàng cho tôi một cơ hội khác để cứu vãn cuộc hôn nhân này không?

Tác giả: Ngọc Ah NF

Nguồn tin: helino.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP