Thế giới

Hiện trường tang thương trong vụ máy bay rơi khiến hơn 100 người chết

Máy bay chở 104 người đã rơi sau khi cất cánh từ sân bay chính của thành phố Havana làm nhiều người chết. Hiện trường vụ máy bay rơi này đã khiến nhiều người bàng hoàng.

Được biết, đây là chiếc may bay boing 737 mang số hiệu DMJ 0972 của hãng Cubana de Aviacion đã rơi và bốc cháy vào chiều 18/5 theo giờ Cuba. Khu vực máy bay rơi cách sân bay Jose Marti của Havana, nơi nó cất cánh, khoảng 20 km về phía nam.

Thông tin từ các hãng truyền thông cho biết lực lượng cứu hoả dùng vòi phun để dập lửa trên thân máy bay, trong khi lực lượng cứu hộ tìm kiếm người sống sót. Về phía truyền thông nhà nước Cuba đã đưa tin có 104 người trên máy bay, khi nó đang trong hành trình tới thành phố Holguin.

Theo hãng thông tấn nhà nước Granma, ba hành khách được kéo ra khỏi máy bay rơi sống sót nhưng trong tình trạng nguy kịch.

Hiện tại, chưa xác định được nguyên nhân của vụ máy bay rơi khiến 100 người chết, nhà chức trách đang tích cực cứu hộ và điều tra về vụ việc này. Phía nhà nước Cuba, chủ tịch nước Miguel Diaz-Canel đã tới thăm hiện trường và chia sẻ: "Vừa có một tai nạn hàng không. Thông tin không mấy khả quan, dường như có một lượng lớn nạn nhân thiệt mạng".

Dưới đây là hiện trường thảm khốc của vụ máy bay rơi.

Lực lượng cứu hộ dùng vòi rồng để dập lửa.

Công tác cứu hộ đang được thực hiện triệt để.

Cảnh tượng của vụ máy bay rơi khiến hơn 100 người thiệt mạng khiến nhiều người bàng hoàng.

Chỉ có 3 nạn nhân sống sót nhưng vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Vụ việc máy bay rơi khiến hơn 100 người tử nạn đã trở thành sự cố đáng tiếc trong ngành hàng không của Cuba. Được biết, đây không phải là tai nạn đầu tiên, trước đó, vào tháng 7/1997, khi máy bay chở khách Antonov-24 rơi xuống biển ngoài khơi Santiago de Cuba, làm tất cả 44 người chết. Tháng 3/2002, một máy bay Antonov-2 nhỏ rơi ở tỉnh Santa Clara, miền trung nước này, làm 16 người chết, bao gồm các khách du lịch từ Canada, Anh, Đức.

Tác giả: Đỗ Quyên

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP