Thế giới

Hiện trường tan hoang khi tháp truyền hình cao 600 m đổ sập gây nhiều thương vong

Một tháp truyền hình ở Missouri (Mỹ) đổ sập hôm 19/4 khiến một người thiệt mạng và vài người bị thương.

Theo một phát ngôn viên của Đại học Missouri, đơn vị sở hữu tòa tháp nằm gần Fordland ở quận Webster, được dùng để phát sóng kênh truyền hình và phát thanh công cộng KOZK Ozarks.

Rob Talburt, thành viên Sở Cứu hỏa quận Logan-Rogersville, cho hay khoảng 50-60 nhân viên đã được điều động tới hiện trường.

Lực lượng cứu hỏa có mặt ở hiện trường. Ảnh: 4WWL

Ông Talburt cho hay, khoảng 10h ngày 19/4, 6 công nhân đang làm công việc bảo trì thường xuyên ở tòa tháp cao 600 m khi nó đổ sập. Vị trí các công nhân làm việc lúc đó là ở độ cao 32 m so với mặt đất. Sự cố khiến một người thiệt mạng do mắc kẹt và 5 người bị thương. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện cứu chữa.

Andrea Mostyn, phát ngôn viên của Đại học Missouri, cho hay, trường đại học này ký hợp đồng với một công ty để thực hiện công việc trên tháp. Andrea cho biết cô không rõ các công nhân làm việc trên tháp truyền hình trước được bao lâu trước khi sự cố xảy ra.

Phát ngôn viên của MSU, Suzanne Shaw, cho biết các công nhân đang thay thế các thanh nối trên tháp.

Kết cấu tháp đổ sập đè xuống một xe hơi. Ảnh: 4WWL

MSU gọi sự cố khiến một người thiệt mạng là “bi kịch”. “Chúng tôi bị sốc và đau buồn trước thông tin này”, Shaw nói trong tuyên bố. Cảnh sát trưởng của Webster, ông Roye Cole, cho biết các công nhân đã thay thế các cây cầu trên tháp.

Toàn cảnh hiện trường vụ sập tháp truyền hình nhìn từ trên cao. Ảnh: 4WWL

Theo John Myers, Giáo sư về kỹ thuật kết cấu của Đại học Khoa học và Công nghệ Missouri, việc cấu trúc như tháp truyền hình bị sụp đổ không phải do gặp bão hoặc lốc xoáy là cực kỳ hiếm.

Hiện giới chức tiếp tục điều tra vụ việc.

Tác giả: Trọng Hiếu

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP