Đẹp

Hiền Thục nhịn 23 tiếng, ăn 1 tiếng để ép cân

Nhịn 23 tiếng giúp có đủ thời gian tiêu hóa thực phẩm từ bữa ăn duy nhất trong ngày và buộc phải chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Ở tuổi 39, Hiền Thục tiết lộ cân nặng của cô chỉ trong khoảng 42-43 kg nhưng khi chụp hình hay tham gia các sự kiện lớn, cô sẽ ép cân xuống quanh mức 41 kg để lên hình với sắc vóc như ý.

Mức cân khiêm tốn khiến nhiều người lo lắng cho sức khỏe của Hiền Thục song nữ ca sĩ khẳng định hoàn toàn khỏe mạnh và thoải mái với cân nặng hiện tại.

Ngày thường để giữ dáng, cô ăn chay trường gián đoạn. Nữ ca sĩ hạn chế tối đa các loại thực phẩm dầu mỡ, đồ ngọt - nguyên nhân chính gây tăng cân cũng như khiến cơ thể nhanh lão hóa. Hàng ngày, cô uống khoảng 1,5 lít nước và tích cực vận động, chơi thể thao cùng con gái giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh.

Còn khi có nhu cầu ép cân, nữ ca sĩ sẽ áp dụng nhịn ăn gián đoạn. Cô nhịn 23 tiếng, chỉ ăn trong một tiếng vào khoảng 15h, tiêu thụ đầy đủ cả tinh bột, đạm, chất xơ. 23 tiếng còn lại trong ngày, Hiền Thục chỉ uống nước. Bà mẹ một con còn hạn chế uống vitamin trong thời gian ép cân vì việc này khiến cô thấy thèm ăn.

Nhịn ăn gián đoạn 16:8 được nhiều người nổi tiếng như Jennifer Aniston, Nicole Kidman, Kourtney Kardashian... áp dụng

Nhịn ăn gián đoạn (Intermittent fasting) nhằm mục đích cho cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa thực phẩm nạp vào, sau đó buộc phải đốt cháy mỡ thừa làm năng lượng, từ đó giảm cân, giảm mỡ. Nhịn ăn gián đoạn có nhiều biến thể, trong đó các phiên bản phổ biến nhất là nhịn 16 tiếng ăn trong 8 tiếng, nhịn ăn cách ngày... Phiên bản nhịn 23 tiếng ăn một tiếng Hiền Thục còn có tên gọi khác là ăn một bữa trong ngày (OMAD - one meal a day).

Tương tự tất cả các phương pháp giảm cân, phiên bản nào của nhịn ăn gián đoạn cũng có những ưu, nhược điểm nhất định nên cần tìm hiểu kỹ và lắng nghe cơ thể để nhận biết chế độ nào phù hợp với bản thân.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP