Đẹp

Hiền Thục ăn ít vì muốn 'ở mức gầy đến rất gầy'

Hiền Thục theo đạo Thiên Chúa nhưng ăn chay như một Phật tử với mong nguyện đấng sinh thành được bình an đồng thời theo đuổi chay trường để đẹp hơn về cả tâm tính lẫn diện mạo.

Hiền Thục từng tiết lộ cân nặng hiện tại ở mức 42 kg, vòng eo 56 cm và mục tiêu là giảm xuống 40 kg. Ở tuổi 39, mức cân "khiêm tốn" này khiến nhiều khán giả lo lắng cho sức khỏe của nữ ca sĩ, thậm chí cả con gái Hiền Thục cũng từng chê mẹ gầy. Tuy nhiên, Hiền Thục vẫn tự tin với vóc dáng mảnh mai và khẳng định bản thân hoàn toàn khỏe mạnh.

Hiền Thục hiện nặng 42 kg, eo 56 cm.

Để giữ dáng, cô ăn chay trường gián đoạn trong nhiều năm nay. Nữ ca sĩ hạn chế tối đa các loại thực phẩm dầu mỡ, đồ ngọt - nguyên nhân chính gây tăng cân cũng như khiến cơ thể nhanh lão hóa. Mỗi ngày, cô uống khoảng 1,5 lít nước và tích cực vận động, chơi thể thao cùng con gái giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh.

Mới đây cô cũng giải đáp thắc mắc của nhiều khán giả khi là người theo Công giáo nhưng lại ăn chay như Phật tử: "Xin được tỏ lòng rằng khi hãm mình, con chiên được phép ăn tất cả, trừ thịt mà khó nhất là không được ăn ngon, không được ăn no. Nhưng như thế mình dễ quên, có lúc lại phạm phải tội do đãng trí nên Thục chọn thuần chay để dễ nhớ, dễ thực hiện. Thục cũng ít ăn, khẩu phần thường ngày đã phân định để cân nặng luôn ở mức gầy đến rất gầy nên việc khó nhất cần làm là không ăn ngon. Thục chọn đẹp nên ăn cũng phải đẹp".

Hiền Thục chọn ăn chay để đẹp hơn về cả tâm tính lẫn diện mạo.

Nữ ca sĩ khẳng định ăn chay là việc cô muốn làm để cầu nguyện cho gia đình luôn được bình an, song với cô chay tịnh cũng có những điều khó, dễ nhất định. "Ngày trước, khi chuẩn bị bước vào kì hãm mình, Thục thường cố ăn cho hết những món mình thích rồi chờ đợi cho hết ngày tháng để lại được ăn không dừng. Luôn căng thẳng nghĩ ra tất cả những thứ có thể bỏ vào miệng. Ngày nọ, Thục chợt nhận ra rằng, thực ra, ăn chay không cần phải quá khó khăn, Đức Phật cũng không đòi hỏi gì cả. Cái chính là loại bỏ tạp niệm, tu tâm dưỡng tánh".

Ăn chay có nhiều trường phái, trong đó có hình thức được tiêu thụ trứng, sữa, có kiểu "cai" hoàn toàn hoặc chỉ được tiêu thụ một trong hai... Bên cạnh đó, cũng có thể ăn chay trường hoặc ăn chay gián đoạn. Mỗi người sẽ có những mục tiêu, lý do riêng khi ăn chay bao gồm quan điểm tôn giáo, lối sống, chế độ dinh dưỡng... Xét riêng về khía cạnh dinh dưỡng, khi tiêu thụ nhiều thực phẩm gốc thực vật sẽ hỗ trợ cơ thể đào thải độc tố, cải thiện hệ tiêu hóa, có lợi cho cả làn da lẫn vóc dáng. Nếu đặt mục tiêu giảm cân, ăn nhiều rau củ quả có tác dụng nhanh no bụng, hạn chế thèm ăn nhờ đó kiểm soát việc ăn uống hiệu quả hơn.

Tác giả: Duk Sun

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP