Thể thao

Hi hữu: Trọng tài rời sân trên cáng khiến trận đấu kết thúc sớm

Trọng tài Charles Bulu bất tỉnh khi đang điều khiển trận đấu giữa Bờ Biển Ngà và Ethiopia khiến cuộc đọ sức này kết thúc sớm 10 phút.

Phút 81 trận đấu giữa Bờ Biển Ngà và Ethiopia ở vòng loại Cúp châu Phi (AFCON) 2021, trọng tài Charles Bulu bất ngờ cho dừng trận đấu rồi từ từ ngã quỵ xuống sân. Các bác sĩ đã phải dùng cáng để đưa vị trọng tài này rời sân. "Vua áo đen" 34 tuổi đã tỉnh lại sau đó nhưng không thể tiếp tục điều hành trận đấu.

Trọng tài rời sân trên cáng khiến trận đấu Bờ Biển Ngà và Ethiopia kết thúc sớm 10 phút. (Ảnh: AFP).

Trọng tài dự bị Kouassi Biro người Bờ Biển Ngà được chỉ định để tiếp tục điều khiển trận đấu trong những phút cuối nhưng đội khách Ethiopia đã phản đối vì trọng tài này không đảm bảo tính trung lập. Sau hơn 10 phút gián đoạn, BTC trận đấu đã quyết định cho cuộc đọ sức giữa Bờ Biển Ngà và Ethiopia kết thúc sớm với tỷ số 3-1 cho đội chủ nhà được giữ nguyên cho đến hết trận.

Đây là lượt trận cuối cùng của hai đội tại bảng K vòng loại AFCON 2021. Do hai đội đã vượt qua vòng loại để giành vé vào VCK ở Cameroon vào đầu năm 2022 nên việc Bờ Biển Ngà và Ethiopia không đá 10 phút cuối không quá ảnh hưởng đến kết cục của bảng đấu này.

Ban đầu, trọng tài Bulu cũng không phải là người được chỉ định trận đấu này. Tuy nhiên, ông đã "đóng thế" khi trọng tài chính đầu tiên được phân công đã mắc Covid-19.

Hiện tại, đã xác định được 23/24 đội tham dự VCK AFCON 2021. Đội bóng còn lại sẽ được xác định sau trận đấu giữa Benin và Sierra Leone./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: vov.vn

  Từ khóa: rời sân ,hi hữu ,trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP