Xã hội

Hi hữu chính quyền cấp xác nhận để thiếu nữ kết hôn với trẻ 8 tuổi

Trong giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho chị Tr được ký, đóng dấu đỏ ghi rõ người chồng mà chị sắp kết hôn chỉ mới sinh năm 2009?!

Vừa nhiều người không khỏi “sốc” khi đọc qua những thông tin được ghi rõ trong giấy xác nhận tình trạng hôn nhân của một thiếu nữ ở tỉnh Nghệ An. Điều khiến mọi người “sốc” là bởi người mà chị Tr sẽ lấy làm chồng mới sinh năm 2009, nghĩa là vừa lên 8 tuổi. Tuy nhiên vẫn được chính quyền địa phương xác nhận và đóng dấu đỏ.
Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân mà chính quyền địa phương cấp để chị Tr kết hôn với chồng mới lên 8 tuổi?!

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân này ghi rõ, người được xác nhận tình trạng hôn nhân là chị H.Th.Tr (SN 1991, trú tại xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ, Nghệ An). Chị Tr xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để kết hôn với anh Ng.X.Ch (SN 6/10/2009, trú tại tỉnh Nam Định).

Theo những thông tin tại đây, nghĩa là anh Ch mới lên 8 tuổi, đang trong độ tuổi trẻ em. Nhưng không hiểu vì lý do gì UBND xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ lại nghiễm nhiên xác nhận để chị Tr được kết hôn với người “chồng” mới lên 8 tuổi.

Ngày 30/5, phóng viên liên lạc với ông Cao Tiến Toàn – PCT UBND xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ, người ký xác nhận và đóng dấu vào tờ xác nhận trên. Ông Toàn cho biết, trước đó mẹ của chị Tr có lên UBND xã để xin xác nhận tình trạng hôn nhân cho con.

Mẫu đơn, thông tin trong tờ khai là do cán bộ tư pháp xã đánh máy và trình lên. “Nếu có sai sót đó tôi sẽ cho kiểm tra xử lý ngay. Có lẽ là do cán bộ tư pháp đã nhầm năm sinh và năm được cấp chứng minh thư nhân dân của người này”.

Hiện tại UBND xã Kỳ Tân đang yêu cầu thu hồi tờ xác nhận trên và xác minh cấp lại giấy xác nhận tình trạng hôn nhân mới cho chị Tr theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Quang Phong

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP