Giáo dục

Hí hoáy nhắn tin với người thương trong giờ học, cô giáo ra tay viết một câu khiến học sinh xấu hổ chừa đến già

Tình yêu tuổi học trò là thứ tình cảm đẹp đẽ không nên bị cấm đoán, thế nhưng các bạn trẻ nên biết cách cân bằng giữa chuyện tình cảm và học tập để thầy cô và cha mẹ không cần phải lo lắng và cấm cản.

Yêu một người là lúc nào cũng nghĩ đến người ấy, không gặp là nhớ nhung, phải nhắn tin gọi điện trò chuyện liên tục mới thấy thoả mãn. Các bạn học sinh khi mới chớm yêu chắc chắn cũng không thoát khỏi tình trạng này. Thế nhưng cũng chính vì không kìm chế được bản thân mà nhiều bạn trẻ đã để điều này ảnh hưởng không nhỏ đến học tập, điển hình như việc bất chấp tất cả để nhắn tin với người thương trong giờ học.

Chẳng thế mà mới đây trên MXH xuất hiện một trường hợp nhắn tin với người yêu bị cô giáo bắt được trong lớp, và cách xử lý của giáo viên thì vô cùng đơn giản nhưng lại khiến học sinh vừa sợ vừa xấu hổ không biết chui đi đâu.

(Ảnh: Trần Cao Gia Luật)

Cụ thể, trong một tiết ôn tập trên lớp, giáo viên đã bắt được tận tay việc nhắn tin lén lút này. Tuy nhiên, có lẽ cô giáo cảm thấy nhắc nhở là chưa đủ để học sinh biết sợ, vậy nên đã quyết định ra tay "xử đẹp" bằng cách ghi hẳn lỗi này vào sổ đầu bài. Đặc biệt, điểm cao tay nằm ở cách viết của cô giáo, không chỉ ghi là "sử dụng điện thoại trong giờ" một cách ngắn gọn, mà tường thuật hẳn hoi đầy đủ: sử dụng điện thoại di động nhắn tin cho "chồng iu".

Khỏi phải nói, cô bạn này chắc hẳn đã có một phen xấu hổ không biết giấu mặt đi đâu. Chưa kể đến việc để giáo viên chủ nhiệm đọc được chắc chắn sẽ gặp hoạ không nhỏ, có khi còn bị báo về nhà cho phụ huynh để kịp thời chỉnh đốn. Thế mới thấy quả là sai một li đi một dặm. Tình yêu tuổi học trò là thứ tình cảm đẹp đẽ không nên bị cấm đoán, thế nhưng các bạn trẻ nên biết cách cân bằng giữa chuyện tình cảm và học tập để thầy cô và cha mẹ không cần phải lo lắng và cấm cản. Tốt nhất đừng có hí hoáy nhắn tin trong giờ học với người thương để rồi phải nhận cái kết đắng giống cô bạn nói trên!

Tác giả: A Mei

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP