Đẹp

Hết vết chai tay chân bằng mẹo cực đơn giản

Có những bí quyết chữa chai tay chân rất đơn giản nhưng nhiều người không biết.

Nước muối

Nước muối ngoài tác dụng giúp cơ thể thư giãn còn giúp loại bỏ các vết chai trong lòng bàn tay, chân, giúp da mềm mại hơn.

Mỗi ngày hãy ngâm chân, tay với nước muối ấm khoảng 15-30 phút. Sau đó dùng xơ mướp, đá kỳ, hay bàn chải mềm chà xát nhẹ vào vùng da bị chai để loại bỏ các tế bào chết trên da. Rửa lại bằng nước sạch rồi thoa kem dưỡng ẩm. Thực hiện đều đặn sau 01 tuần sẽ thấy hiệu quả ngay.

Giấm trắng

Giấm là nguyên liệu dễ kiếm, thường được sử dụng trong các công thức làm đẹp nhờ tính kháng khuẩn sẽ làm cho làn da mềm mại tự nhiên.

Khi sử dụng giấm trắng để trị vết chai chân, tay bạn có thể làm theo cách sau:

Pha giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1: 3. Dùng miếng bông nhúng vào dung dịch bôi lên vùng chân, tay bị chai. Để như vậy qua đêm. Sáng tỉnh dậy tẩy da chết rồi dưỡng ẩm với dầu oliu bôi vào chân cho mềm.

Vitamin E, A, hoặc B6

Trước khi đi ngủ, sử dụng kim để chích một viên vitamin E hoặc A, sau đó lấy dầu của chúng xoa vào cục chai. Sau khi để dầu thấm trong vài phút, mang vớ cotton màu trắng và đi ngủ. Lặp lại hằng đêm cho đến khi hết cục chai, theo Reader’s Digest.

Chanh

Trước khi đi ngủ, hãy cắt một lát vỏ chanh dài khoảng 2,5 cm và ngang bằng chiều rộng của ngón chân. Đặt miếng vỏ chanh lên cục chai, băng lại và mang vớ cotton trắng qua đêm.

Hành tây

Dùng một lọ thủy tinh, đổ giấm lên một lát hành tây. Để lọ ở nơi ấm áp trong ngày, trước khi đi ngủ, lấy lát hành tây đắp lên cục chai, băng lại rồi đi ngủ. Nếu cục chai không đủ mềm để được gọt giũa đi vào sáng hôm sau, hãy lặp lại điều trị hằng đêm cho đến khi nó mềm hơn, theo Reader’s Digest.

Bánh mì

Ngâm nửa lát bánh mì cũ trong giấm táo và đắp lên cục chai rồi băng lại. Bọc bằng bọc nhựa và mang tất cotton. Cục chai hoặc vết chai sẽ biến mất vào buổi sáng.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: Báo Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP