Thể thao

Hết 'tuần trăng mật', ông Park đối diện giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp ở Việt Nam?

Lịch thi đấu dày đặc từ nay qua đầu năm 2022 đang đặt ra thách thức lớn với nhà cầm quân Hàn Quốc trong bối cảnh lối chơi của đội tuyển Việt Nam không có gì mới.

HLV Park Hang-seo sẽ đối diện lịch thi đấu dày đặc trong giai đoạn cuối năm 2021.

Cụ thể từ tháng 9 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, kéo dài tới cuối năm. Lễ bốc thăm giải đấu này sẽ được AFC tổ chức ngày 1/7 tới.

Trong tháng 10, U23 Việt Nam sẽ dự vòng loại U23 châu Á 2023. Đây là giải đấu làm nên tên tuổi của ông Park Hang-seo và mục tiêu của ông cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) là giành quyền vào VCK. Năm 2020 tại Thái Lan, U23 Việt Nam với tư cách Á quân đã bị loại ngay từ vòng bảng.

Công tác tổ chức SEA Games 31 đang gặp khó khăn do dịch COVID-19. Nếu đúng kể hoạch, đại hội sẽ được tổ chức từ nửa cuối tháng 11-12/2021. Đây là giải đấu U22 Việt Nam có nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 30 ở Philippines. Ông Park gần như chắc chắn sẽ phải lãnh trách nhiệm dẫn dắt U22 Việt Nam.

Tuyển Việt Nam đối diện bài toán lực lượng khi phải thi đấu với cường độ cao cuối năm 2021. (ảnh Hữu Phạm)

Từ cuối năm 2021 qua đầu năm 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 giải đấu quan trọng liên tiếp gồm AFF Cup 2020 và các trận còn lại của Vòng loại cuối World Cup 2022. Với mật độ thi đấu dày đặc như vậy, vấn đề luân chuyển lực lượng trở nên hết sức quan trọng. Yêu cầu làm mới lối chơi cũng đang được đặt ra khi tuyển Việt Nam không còn nhiều yếu tố khiến các đối thủ trong khu vực bất ngờ.

Đây là bài toán hết sức khó khăn với HLV Park Hang-seo, vốn đang ở năm thứ 3 trong hợp đồng với VFF. HLV Lê Huỳnh Đức từng nhắc tới 1 bài học với nghề HLV, là chỉ nên dẫn dắt 1 đội bóng không quá 3 năm. Quá thời gian trên, động lực cũng như các yếu tố tích cực khác đều sẽ suy giảm.

Nếu nhìn vào màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam tại UAE mới đây, lối chơi đội bóng của ông Park rõ ràng không có nhiều thay đổi, bên cạnh lực lượng quen thuộc, không có đổi mới.

“Tuần trăng mật” của nhà cầm quân Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam đã kéo dài 3 năm và phía trước có lẽ sẽ là giai đoạn rất khó khăn. Ông Park hẳn cần thêm nhiều sự hỗ trợ.

Tác giả: Tiểu Phùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP