Cộng đồng mạng

Hết Tết, hình ảnh ông bà ngoại bịn rịn chia tay cháu qua cửa kính ô tô chạm đến trái tim hàng ngàn người

Hình ảnh ông bà ngoại giấu giọt nước mắt, vẫy tay tạm biệt cháu và con gái lấy chồng ở xa khiến nhiều người thấy nghẹn lòng.

Ngày còn trẻ, con gái luôn nghĩ lấy chồng là phải lấy người mà mình yêu. Bởi tình yêu có một sức mạnh vô hình khiến mọi người quên đi mọi khoảng cách, khó khăn và trở ngại. Khi ấy chỉ có một suy nghĩ tồn tại đó chính là lấy người mình yêu là điều hạnh phúc nhất. Cộng thêm, giao thông đi lại thuận tiện muốn về thăm nhà chỉ cần có tiền là được. Chính vì vậy đối với lời nhắc nhở khuyên can đừng lấy chồng xa của gia đình, người ta vẫy tay cho qua.

Nhưng đến khi về nhà chồng, cuộc sống mới thực sự trở về hiện thực. Lúc xe đón dâu đến cửa nhà chồng, con gái mới thấy cô đơn lạc lõng kể cả người chồng hết mực thương yêu đang đứng ngay cạnh. Câu chuyện lấy chồng xa và Tết ngoại Tết nội vẫn luôn là chủ đề nóng đối với “phái đẹp”. Ẩn chứa đằng sau đó là biết bao giọt nước mắt thương cha nhớ mẹ, ấy thế mà vì yêu họ vẫn quyết định về chung một nhà.

Khoảnh khắc chào bố mẹ của cô gái lấy chồng xa khiến nhiều nghẹn lại.

Mới đây, hình ảnh ông bà ngoại chia tay cháu sau khi hết Tết qua ô cửa kính xe khách khiến nhiều người nghẹn ngào, xúc động. Ngô Thùy Linh, chủ nhân bức ảnh chia sẻ: “Có mẹ nào lấy chồng xa giống mình không? Ngày xưa cha mẹ bảo con ơi đừng lấy chồng xa thì giãy nảy. Phải yêu người mình yêu mới quan trọng còn lại mọi thứ không còn ý nghĩa gì. Nếu có bị cấm là khóc sống khóc chết.

Giờ thì khóc ngất rồi đây. Tết nào cũng vậy, sợ cảnh chia tay thế này. Con xa cha mẹ, cháu theo ông bà tới lúc quen hơi được một chút lại tay xách nách mang nhau đi”.

Ông ngoại quyến luyến không muốn rời xa cháu. Ảnh: NVCC.

Cháu mới quen hơi ông bà đã phải chia xa. Ảnh: NVCC.

Hình ảnh ông bà đầy nếp nhăn mỉm cười chào tạm biệt cháu ngoại rồi vội quay đi giấu nỗi buồn khiến nhiều người không khỏi nhói lòng, nhất là những ai cùng cảnh ngộ lấy chồng xa.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người kể cả những người con gái chưa lấy chồng. Bên cạnh đó, dưới phần bình luận trở thành nơi để các cô gái lấy chồng xa trải lòng.

“Mình mới lấy chồng được 3 năm cách nhà hơn 100km nhưng cả năm may ra về được 1 lần. Ngày trước cứ tưởng giờ tiện tàu xe muốn về lúc nào cũng được nhưng sau đi làm, lo cho con cái, họ hàng nhà chồng không còn thời gian về nhà. Năm nay, nhà nội có Thượng thọ cho cụ nên cũng không về được. Đêm 29 gọi cho bố mẹ báo không về mà lòng nghẹn lại vì nói xong bố mẹ im lặng một lúc lâu mới bảo: “Thôi! Năm sau về cũng được””, tài khoản B.Y bộc bạch nỗi lòng.

“Ngày trước cưới xong nhà gái tâm trạng vẫn vui cho đến khi đêm hôm trước ngày nhà trai đón dâu. Đêm hôm đó ngủ với mẹ, mẹ có nói: “Sau này ở nhà chồng phải cố gắng vun vén, mình là con gái phải học hành nấu nướng cho cẩn thận chứ không như ở đây, bố mẹ làm tất cả đâu”. Đêm ấy, giống như lần cuối con gái ngủ với mẹ bởi từ đó đến nay khoảng cách 300km khiến nỗi nhớ gói gọn trên màn hình điện thoại”, tài khoản A.D tâm sự.

Bà ngoại ôm hôn cháu trước khi chia tay. Ảnh: NVCC.

Chị Linh chụp ảnh cùng ông bà ngoại. Ảnh: NVCC.

Chị Ngô Thùy Linh (29 tuổi, TP. HCM) chia sẻ: “Mình ở Gia Lai còn nhà chồng ở TP. HCM, cách nhau 600km đi mất 12 tiếng xe khách. Hiện mình có một bé trai 26 tháng tuổi. Đợt nghỉ Tết vừa rồi, mình về nhà ngoại 10 ngày. Bốn năm lấy chồng, năm nào mình cũng tay xách nách mang về nhà ngoại ăn Tết. Bởi cả năm bận mưu sinh nên không thể về được”.

Chị Linh tâm sự thêm: “Ngày trước được lấy người mình yêu nên không suy nghĩ gì nhiều. Nếu nghe lời ba mẹ thì đã không phải xa họ như bây giờ cũng là do duyên số nên đành phải chịu. Nhớ lúc đó được ba mẹ đồng ý cho cưới chồng xa, mình mừng như bắt được vàng đến giờ mới thấm”.

Bởi vậy mới nói con gái không việc gì khổ bằng việc lấy chồng xa. Bởi trong cuộc sống vợ chồng có những lúc canh chẳng ngọt cơm chẳng lành muốn chạy về với bố mẹ nhưng đã xa.

Tác giả: Mina

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP