Đẹp

Hết sạch mụn trứng cá không lo thâm sẹo nhờ dùng dầu oliu theo cách này

Bạn đã biết cách dùng dầu oliu để đánh bay mụn trứng cá và sẹo thâm một cách hiệu qủa nhất chưa?

Việc sản xuất dầu thừa làm tắc lỗ chân lông, do đó gây ra mụn trứng cá. Bạn có thể tìm thấy nhiều sản phẩm tổng hợp để trị mụn trứng cá trên thị trường. Nhưng nếu bạn muốn một giải pháp hiệu quả và tự nhiên, dầu oliu là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Sự có mặt của các vitamin thiết yếu trong dầu ôliu giúp loại bỏ mụn trứng cá nhanh hơn. Thêm vào đó, nó có tính chống viêm tuyệt vời và có tính kháng khuẩn rất tốt để điều trị mụn trứng cá và các vết sẹo thâm. Đặc biệt, dầu oliu tự nhiên không gây dị ứng.

Dầu oliu và tỏi

Dầu ôliu có các chất chống oxy hóa làm giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá. Nó cũng làm giảm sưng, đỏ da, và viêm do gây ra mụn trứng cá. Ngoài ra, dầu oliu có thể chống lại các gốc tự do gây tổn hại cho da bởi vì nó chứa polyphenol. Tỏi có chứa chất chống vi khuẩn, chống virut, chống nhiễm khuẩn và chống nấm giúp kích hoạt các lỗ chân bị tắc và do đó làm giảm mụn trứng cá. Hơn nữa, tỏi có chứa allicin diệt vi khuẩn gây mụn.

Xay 4 nhánh tỏi thêm 4 muỗng dầu oliu nguyên chất và trộn đều. Sau đó ăn 1 muỗng canh hỗn hợp này hai lần một ngày và uống đủ 8 ly nước/ngày.

Mặt nạ dầu oliu trị đầu đen

Nguyên liệu :

1 muỗng dầu oliu.

1/2 muỗng nước cốt chanh.

Cách làm :

Trộn đều hỗn hợp trong một chiếc bát nhỏ.

Thoa đều lên da, để trong khoảng 5-10 phút.

Mát xa nhẹ nhàng.

Rửa mặt bằng nước ấm, sau đó là nước lạnh.

Lau khô rồi dưỡng ẩm.

Dầu oliu và nha đam

Cách thực hiện như sau:Một nguyên liệu làm đẹp da và trị mụn hữu hiệu không thể không nhắc đến đó là nha đam. Với hàm lượng chất Aloe vera dồi dào cùng nhiều khoáng chất cần thiết cho da khác, nha đam có công dụng kháng khuẩn, tiêu sừng và làm lành các tổn thương nhanh chóng. Đồng thời, chúng cũng chăm sóc da mịn màng và khỏe mạnh hơn. Kết hợp cùng dầu oliu sẽ tạo ra một công thức hoàn hảo vừa trị mụn lại vừa nuôi dưỡng làn da căng tràn sức sống.

Tách lấy phần gel nha đam.

Trộn 2 thìa gel nha đam và 2 thìa dầu oliu.

Rửa mặt sạch bằng nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, đồng thời các dưỡng chất cũng dễ hấp thu hơn.

Thoa kem trị mụn tự chế này lên vùng da bị mụn tấn công.

Sau khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước chho thật sạch.

Tác giả: Vy Cầm (Th)

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP