Đẹp

Hết nỗi lo tóc gãy rụng, bạc sớm với 'thần dược' siêu rẻ kiếm ở đâu cũng có

Nếu bạn thiếu tự tin vì tóc bạc sớm, hãy tham khảo ngay những cách làm đơn giản dưới đây.

Có nhiều lý do khiến bạn mắc chứng tóc bạc sớm, không riêng gì do thời gian hay ngoại cảnh. Dưới đây là một số phương pháp khắc phụ tình trạng tóc bạc sớm bạn có thể tham khảo.

Dầu dừa


Tế bào sắc tố nằm ở đáy của mỗi nang tóc quy định màu sắc của mái tóc. Tuy nhiên, khi tuổi tác tăng các tế bào sắc tố chết và trở nên ít hiệu quả. Dầu dừa ngăn ngừa tóc bạc là do nuôi dưỡng da đầu của bạn và bảo vệ nang tóc. Để làm điều này, massage tóc của bạn hàng ngày với dầu dừa và chanh trong ít nhất 15 phút.

Đậu đen


Đậu đen có tính ngọt, giúp thanh lọc cơ thể, giải độc và làm tóc đen cực kì hiệu quả. Có nhiều cách làm đen tóc bằng đậu đen mà bạn có thể áp dụng dưới đây:

Canh đậu đen nấu xương lợn: hãy dùng 50g đậu đen hầm kỹ với xương lợn để làm canh ăn.

Đậu đen phơi khô: dùng đậu đen đồ chín, phơi khô, sao thơm, đựng trong lọ kín dùng dần. Mỗi ngày ăn 2 lần, mỗi lần 6g, nhai kỹ rồi chiêu với nước muối nhạt.

Bột đậu đen và dược liệu: dùng đậu đen 250g, vừng đen 100g, bạch quả 30 hạt, hà thủ ô 150g, tất cả sao chín, tán thành bột mịn, đựng trong lọ kín dùng dần, mỗi ngày ăn 30g.

Nước đậu đen: nếu dùng đậu đen bị ngán, có thể đem nó rang chín, để vào lọ kín, dùng hãm với nước sôi uống hàng ngày.

Bồ kết


Không còn xa lạ gì với tác dụng dưỡng tóc xưa nay của trái bồ kết, người Việt từ lâu đã sử dụng bồ kết thay cho dầu gội. Đối với người bị tóc bạc sớm, dùng bồ kết sẽ là cách thức hữu hiệu để đẩy lùi tình trạng này.

Bạn chỉ cần nướng 3 đến 4 quả bồ kết cho thơm sau đó thả vào nước sôi 5 phút để bồ kết ra màu. Bóp nhẹ quả bồ kết cho các dưỡng chất tiết ra nhiều hơn và sử dụng nước này để gội đầu. Bạn chỉ nên sử dụng bồ kết thông thường, không nên kết hợp với các loại dầu gội khác để tránh phản ứng hóa học giữa chúng. Đây là cách mà phụ nữ Việt xưa đã dùng để có mái tóc đen mượt mà.

Khoai tây

Trong củ khoai tây có chứa rất nhiều chất xơ hòa tan như, kali, sắt, kẽm, phốt pho và vitamin C. Khoai tây cũng rất tốt cho tóc, giúp loại bỏ hiện tượng tóc bạc một cách tự nhiên. Bạn hãy đun sôi vỏ khoai tây trong nước khoảng 30 phút và để nguội. Sử dụng nước sau khi dùng dầu gội.

Lá dâu chữa tóc bạc sớm, làm mượt tóc

Lá dâu tằm cũng có tác dụng chữa tóc bạc sớm. Lá dâu đem luộc kỹ lấy nước, cho dầu vừng vào trộn đều thành một loại dầu chải tóc. Mỗi ngày dùng loại dầu này để chải tóc, làm thường xuyên sẽ có tác dụng giúp tóc đen trở lại.

Khế chua


Khế chua rất giàu vitamin C giúp cơ thể tăng sức đề kháng, ngừa lão hóa sớm của da và tóc, do vậy mà có khả năng chữa tóc bạc sớm hiệu quả. Để thực hiện biện pháp này, bạn cần chuẩn bị 200g khế chua, 200ml nước dừa tươi, mật ong vừa đủ.

Cách thực hiện như sau: Trước tiên bạn cần rửa sạch khế, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc lấy nước rồi trộn với nước dừa, thêm chút mật ong. Mỗi ngày uống 2 lần để bổ sung vitamin và dưỡng chất cho cơ thể, làm mái tóc đen mượt và chống hiện tượng bạc tóc sớm.

Tác giả: Vy Cầm (Tổng hợp)

Nguồn tin: phununews.vn

  Từ khóa: tóc bạc sớm ,gãy rụng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP