Đẹp

Hết ngứa da đầu, sạch gầu mùa hanh khô nhờ cách làm đơn giản này

Sử dụng dầu gội đầu, dầu xả, và các sản phẩm làm đẹp tóc mỗi ngày gây ra lượng dư thừa tích tụ khiến tóc nhanh bết dính, ngứa ngáy.

Trị ngứa da đầu, sạch gầu mùa hanh khô nhờ dấm táo

Ở một số người, da đầu mẫn cảm với thời tiết. Cứ đến mùa hanh khô, da đầu bị khô đi nhanh chóng và hiện tượng ngứa da đầu xuất hiện. Điều này thật khó chịu, nhưng bạn đừng lo, chỉ cần áp dụng mẹo vặt chữa chứng ngứa da đầu này bằng một nguyên liệu rẻ tiền và dễ tìm, đó là dấm táo mật ong, mọi thứ sẽ được giải quyết hiệu quả.

Các axit axetic tìm thấy trong dấm táo (ACV) có khả năng chống lại dư lượng, kháng khuẩn và kháng nấm giúp da đầu khỏe mạnh và sạch sẽ.

Áp dụng những cách đơn giản này sẽ giúp bạn trị sạch gàu, hết ngứa đầu (Ảnh minh họa)

Để da đầu không còn ngứa, bạn có thể pha loãng 2-4 thìa dấm táo với 1 chén nước ấm. Xoa bóp hỗn hợp này lên da đầu, để yên trong vài phút và gội sạch lại với nước.

Trị ngứa da đầu bằng dầu dừa

Dầu dừa không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên có thể chống lại tình trạng ngứa đầu.

Làm nóng dầu dừa và thoa lên da đầu, massage nhẹ nhàng, sau đó gội bằng dầu gội như bình thường. Nên áp dụng 2 lần/tuần để luôn có mái tóc óng mượt, tránh xa những rắc rối do ngứa da đầu gây nên.

Hết ngứa da đầu nhờ mật ong

Mật ong nguyên chất là một sản phẩm tự nhiên có đặc tính kháng khuẩn mạnh, đồng thời các dưỡng chất như vitamin B2, B5 góp phần đáng kể trong việc khắc phục da đầu khô, ngứa.

Trộn mật ong với một chút nước ấm sau đó thoa lên da đầu, massage trong 2-3 phút. Dùng khăn quấn đầu lại cho nước không bị chảy ra và ủ trong 3 trước khi gội sạch bằng nước.

Tác giả: Phương Vũ (T/H)

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP