Kinh tế

Hết mưa bão, dân Sài Gòn ùn ùn đi siêu thị mua thực phẩm

Trước giờ mở cửa, một siêu thị ở Bình Tân đã có khách đợi sẵn. Họ tranh thủ đến quầy hàng tươi sống để mua thực phẩm về chế biến sau ngày mưa bão.

Sáng nay (26/11), nhiều người dân TP.HCM đã tranh thủ đến các siêu thị gần nhà để mua rau củ quả, thực phẩm tươi sống sau ngày cuối tuần mưa bão.

Tại một siêu thị nằm trong trung tâm thương mại lớn tại quận Bình Tân, vài chục người đã đứng chờ sẵn bên ngoài trước giờ mở cửa 15 phút. Đa số các bà nội trợ cho biết đều tranh thủ đến quầy hàng tươi sống của siêu thị để mua thực phẩm về chế biến.

“Hôm qua do ảnh hưởng của bão, mưa to kèm giông lốc cả ngày nên không thể ra khỏi nhà để đi mua đồ ăn. Thực phẩm trữ trong tủ lạnh đều hết sạch trong một ngày. Hôm nay đầu tuần, có thể sẽ rất đông người cùng đi mua nên tôi phải tranh thủ sớm, nếu không có thể sẽ hết đồ tươi ngon”, bà H.Thanh (quận Bình Tân) nói.

Khu vực rau xanh tại một siêu thị đầy ắp khách hàng sau bão số 9. Ảnh: Phúc Minh.

Trong giỏ hàng siêu thị của bà chất đầy rau xanh, cà chua, khoai lang và nhiều loại thịt khác nhau. Bà Thanh cho hay số thực phẩm này có thể dùng được cho cả tuần. Hôm nay bà mua nhiều hơn mọi ngày vì lo ngại mưa to sẽ tiếp tục và không thể ra khỏi nhà.

Tại siêu thị này, rất đông khách hàng tập trung vào quầy rau củ, thịt cá. Trong khi các khu vực đồ dùng gia đình, hàng tạp hóa thì trống trơn.

Chị A.Thư (35 tuổi, nhà quận 6) cho hay hôm qua siêu thị vẫn mở cửa, chị dự định lội mưa để đi mua hàng nhưng vừa dắt xe ra khỏi nhà thì mọi con đường đều ngập.

“Mọi con đường từ quận 6 về Bình Tân đều lênh láng nước, có nơi ngập tới nửa xe nên tôi đành quay ngược trở lại. Tối qua cả nhà tôi ăn mì gói nên hôm nay phải đi siêu thị sớm”, chị Thư nói, tay lấy một kg thịt bò và ít bông cải cho bữa cơm chiều.

Tương tự, khoảng 10h, khu vực thực phẩm tươi sống tại siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt (quận 10) cũng tấp nập. Nhiều người phải chen nhau lựa rau xanh, củ quả, hải sản và thịt gia súc, gia cầm. Khu vực thức ăn chế biến sẵn cũng trong tình trạng đông đúc.

Tại các quầy hàng này, nhân viên siêu thị phải liên tục bổ sung hàng hóa cho khách lựa chọn.

“Hôm nay, sau bão nhu cầu thực phẩm tươi sống tăng mạnh nhưng giá cả ở siêu thị cũng không tăng so với ngày thường, thậm chí thấp hơn chợ truyền thống. Sáng nay, tôi mua 1 kg đậu cô ve ở chợ gần nhà là 40.000 đồng, ở đây chỉ 35.900 đồng”, bà N.Thúy vừa nhanh lựa thêm đậu vừa nói.

Cà tím tại siêu thị có giá 15.500 đồng/kg, khổ qua 20.900 đồng/kg, đậu bắp 22.500 đồng/kg, giá sống 14.000 đồng/kg, bạc hà 20.500 đồng/kg, bắp cải tím 41.900 đồng/kg…

Quầy thực phẩm tươi sống cũng thu hút rất nhiều bà nội trợ trong ngày đầu tiên sau bão. Ảnh: Phúc Minh.

Nhiều người cũng cho hay giá thực phẩm hôm nay tại siêu thị không chênh lệch ngày thường nên khá dễ mua. Hiện nhu cầu thực phẩm cao nên giá ổn định khiến các bà nội trợ mạnh tay mua hàng nhiều hơn.

Chia sẻ với Zing.vn, đại diện Saigon Co.op cho biết sức mua hàng hóa tại siêu thị này bắt đầu tăng từ trước thời điểm có tin bão ảnh hưởng trực tiếp TP.HCM. Trong đó, khách hàng tập trung vào nhóm hàng thực phẩm tươi sống và đồ khô như mì, bún…

Ông Nguyễn Anh Đức - Phó tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, nói thêm hiện hệ thống siêu thị này vẫn còn trữ lượng hàng hoá nhu yếu phẩm rất lớn, đủ sức đáp ứng sức mua tăng đột biến trong thời gian sau bão và những tuần tiếp theo.

“Sau bão, hệ thống siêu thị sẽ không tăng giá mà còn phối hợp các nhà cung cấp để giảm giá thực phẩm như thịt cốt lết heo, cá kèo, bắp cải trắng, cà tím, khổ qua, cà chua, các loại dầu gội, bột giặt, mì gói, bún gạo, gia vị với mức giảm từ 10-25%”, đại diện siêu thị cho hay.

Trong khi sức mua tại siêu thị tăng mạnh thì các chợ truyền thống khá vắng vẻ. Chợ Lớn (quận 6), chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh)... sáng 26/11, không đông đúc và tấp nập như thường ngày. Tương tự, nhiều chợ "cóc", chợ "tạm" cũng vắng tanh, ít người mua bán.

Nhiều tiểu thương cho hay do ảnh hưởng của bão, không biết rõ sáng nay còn mưa hay không nên không dám lấy hàng nhiều. Trong khi đó, nhiều sạp tại các chợ cũng không hoạt động vì tiểu thương ngại mưa bão, ế khách.

Tác giả: Phúc Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP