Trong tỉnh

Hemaraj chi trả gần 200 tỷ đồng tiền đền bù cho người dân vùng dự án

Sáng 25/5, Công ty Hemaraj phối hợp với UBND huyện Nghi Lộc tiến hành chi trả tiền đền bù cho nhân dân xã Nghi Thuận và Nghi Long.

Tổng số hộ nhận tiền đợt này 1.179 hộ với tổng số tiền 178,2 tỷ đồng. Đây là số tiền mà Tập đoàn Hemaraj chi trả cho 129,16 ha/143,49 ha đất cần bàn giao cho dự án.

UBND tỉnh đã chi trả tiền đối ứng trên 22 tỷ đồng, tổng cộng số tiền đền bù giải phóng cho dự án đợt này là 200 tỷ đồng.

Người dân xã Nghi Thuận (Nghi Lộc) tập trung nhận tiền đền bù dự án Khu công nghiệp Hemaraj tại Khu kinh tế Đông Nam. Ảnh: Quang An

Người dân đồng thuận với dự án và mong dự án Hemaraj sớm được triển khai. Clip: Quang An

KCN WHA Hemaraj 1 triển khai tại Khu kinh tế Đông Nam (Nghệ An) với 498 ha, nhằm đầu tư hạ tầng hoàn thiện để thu hút các nhà đầu tư thứ cấp đến từ các nước như Thái Lan, Indonesia. Tập đoàn cam kết mang đến Nghệ An một mô hình khu công nghiệp tiêu chuẩn cao, với hệ thống cơ sở hạ tầng được thiết kế và xây dựng hiện đại, hệ thống tiện ích công nghiệp tối ưu, cùng với các chất lượng dịch vụ sẽ phát triển và hình thành một cụm công nghiệp sản xuất và chuỗi Logistics quy mô tập trung.

Tập đoàn WHA Hemaraj là nhà phát triển hạ tầng khu công nghiệp hàng đầu với hơn 30 năm kinh nghiệm, và đã phát triển 7.400 ha đất công nghiệp tại Thái Lan, là điểm đến đáng tin cậy cho hơn 720 công ty trên toàn cầu với tổng vốn đầu tư của khách hàng hơn 30 tỷ đô la Mỹ.

Khu kinh tế Đông Nam nơi Khu công nghiệp Hemaraj 1 triển khai dự án. Ảnh tư liệu

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc cho biết, sẽ chỉ đạo các xã bàn giao đất cho nhà đầu tư, không sản xuất nông nghiệp trên diện tích đã giao; đồng thời cũng mong dự án sớm triển khai để Nghệ An sớm có công trình và người dân có thêm cơ hội việc làm sau khi bị thu hồi đất./.

Tác giả: Trân Châu - Quang An

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: tiền đền bù ,Hemaraj

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP