Thể thao

Hễ thua, Mourinho lại chê ngôi sao và đó là điềm báo

Triều đại Mourinho ở Old Trafford mới kéo dài gần 3 tháng, nhưng nhiều sự việc đang xảy ra khá giống với cuộc khủng hoảng mà "người đặc biệt" phải đối diện tại Chelsea cuối năm ngoái.

Là HLV thành công nhất lịch sử Chelsea và được fan The Blues cực kỳ yêu quý, nhưng Mourinho vẫn phải cay đắng rời Stamford Bridge mùa trước khi mất đi sự ủng hộ trong phòng thay đồ.

Mourinho từng bị học trò phản bội ở Chelsea

Đến Old Trafford với kỳ vọng sẽ đưa Quỷ đỏ trở lại đỉnh cao, tuy nhiên, chỉ sau vài trận đấu với kết quả không như ý, Mourinho dường như đang lặp lại sai lầm của chính mình.

Trên sân bóng, nhiều cầu thủ MU không tỏ rõ được sự khát khao, đá vì thầy Mourinho. Họ lờ đờ, hoạt động thiếu tích cực và chẳng có chút tham vọng chinh phục ngôi vương Ngoại hạng.

Ngoài hậu trường, không ít thành viên Quỷ đỏ than vãn về những lời chỉ trích cá nhân công khai của "người đặc biệt". Đó không phải là cái cách mà Sir Alex Ferguson dùng để trị vì triều đại của mình trong quá khứ.

Mourinho đang đánh mất quyền năng và cả sự lọc lõi. Làm bẽ mặt học trò trước đám đông có thể kéo theo nhiều hệ lụy, mà hệ quả nhãn tiền ông từng "chết đứng" tại Chelsea hồi cuối năm ngoái.

Sau cuộc chạm trán Man City, Mourinho phát biểu mang hàm ý chê bai Lingard và Mkhitaryan. Những lời chỉ trích quá mức cần thiết, để lấp liếm những lỗi chiến thuật mà ông mắc phải trước cựu thù Pep Guardiola.

Kể từ đó đến nay, bộ đôi trên vẫn chưa ra sân thêm phút nào. Một sự trừng phạt có chủ đích từ ông thầy, khiến đám học trò chẳng thể nể phục.

Mourinho liên tục đổ lỗi cho cầu thủ, khác hẳn với cách làm của Sir Alex

Đến thất bại ở Vicarage Road cuối tuần trước, Mourinho tiếp tục nổi cơn tam bành. Luke Shaw bị biến thành chàng hậu vệ tội nghiệp, phải nghe lời "nhói tai" khi bị thay ra và cả những tiếng la hét giận dữ của ông thầy trong phòng thay đồ.

Đặt dấu hỏi về tinh thần thi đấu và tâm lý Luke Shaw, đặc biệt sau khi anh vừa trải qua một mùa giải tồi tệ vì bị gãy chân, rõ ràng đã gây sốc cho cầu thủ mới 21 tuổi.

Dưới thời Sir Alex, khi một nhân tố trẻ mắc sai lầm, HLV chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng rồi bỏ qua. Còn trong triều đại Mourinho, không có lời bào chữa cho sai lầm.

HLV người Bồ muốn xây dựng đội bóng dựa trên hàng phòng ngự chắc chắn. Nhưng MU lại đang để thua những bàn dễ dàng và De Gea mới chỉ giữ sạch lưới hai lần.

Cỗ máy Quỷ đỏ đang đi chệch hướng, với bản hợp đồng đắt giá nhất Thế giới Paul Pogba gần như mất hút trên hàng tiền vệ.

Pogba thi đấu mờ nhạt sau vụ chuyển nhượng đình đám

Mourinho cam đoan Pogba sẽ sớm bừng sáng. Ông đặt sự phán quyết trên lằn ranh đỏ. MU đã chi đậm để tuyển quân, nhằm đem vinh quang trở lại "nhà hát". Nếu mục tiêu không hoàn thành, Mourinho sẽ bị biến thành gã hề, hay người thua cuộc lớn nhất.

Gần một năm trước, John Terry, Hazard, Oscar cùng băng đảng The Blues đã chống lại Mourinho vì phải chịu đựng nhiều lời mạt sát.

Khi "người đặc biệt" nổi nóng với cả nữ bác sĩ Eva Carneiro, cuộc chiến ngầm được đẩy lên đỉnh điểm. Số đông cầu thủ đứng về phía nữ bác sĩ xinh đẹp và Mourinho cay đắng nhận ra mình đã bị phản bội.

Ông tuyệt vọng, đổ lỗi cho tất cả những ai mặc áo xanh sau những thất bại. Giờ chuyển sang màu áo đỏ, dường như mọi thứ vẫn không thay đổi.

Tác giả bài viết: Anh Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP