Kinh tế

Hệ thống VCB Digibank gặp sự cố, khách hàng giao dịch khó khăn

Khi thực hiện các giao dịch trên hệ thống VCB Digibank, khách hàng nhận được thông báo "kết nối đến hệ thống tạm thời gián đoạn, vui lòng thử lại sau."

Ảnh minh họa. (Ảnh: Vietnam+)

Chiều ngày 5/10, khách hàng của Vietcombank gặp khó khăn khi sử dụng internet banking của ngân hàng Vietcombank trên bản mobile (ứng dụng VCB Digibank) và web.

Một số khách hàng cho biết không thể truy cập được vào VCB Digibank, hệ thống luôn hiện lên thông báo “Xin lỗi quý khách, hệ thống tạm thời đang nâng cấp, quý khách vui lòng thử lại sau (000) hoặc “Hệ thống tạm thời gián đoạn, quý khách vui lòng thử lại.”

Mặc dù vậy, môt số khách hàng cho biết trong chiều nay vẫn vào chuyển khoản từ Vietcombank sang ngân hàng khác và trong nội bộ.

Chị Nguyễn Thu Hạnh ở Phan Huy Chú (Hà Nội) cho biết khi chị vào chuyển khoản trên Mobile banking lúc đầu thì hệ thống thông báo “Hệ thống tạm thời gián đoạn, quý khách vui lòng thử lại,” tuy nhiên chị Hạnh vẫn kiên trì bấm vào nút “Tiếp tục” thì khoảng 2 phút sau chị đã chuyển khoản thành công.

Liên hệ với đại diện Vietcombank được biết ngân hàng đã ghi nhận sự cố lỗi trên kênh ngân hàng điện tử, nguyên nhân có thể do quá tải đường truyền dẫn đến nghẽn mạng. Vietcombank đang khắc phục sự cố này. Các kênh giao dịch tại ATM và tại quầy vẫn diễn ra bình thường.

Chị Hạnh đã chuyển khoản thành công lúc 15 giờ 44 phút ngày 5/10. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Vietcombank chính thức ra mắt ngân hàng số VCB Digibank từ giữa tháng 7/2020 với tính năng đồng nhất tên đăng nhập và mật khẩu trên cả 2 phiên bản di động và website.

VCB Digibank kế thừa các phương thức bảo mật đã được áp dụng cho khách hàng trên các dịch vụ trước đây bao gồm: Bảo mật đăng nhập, bảo mật giao dịch và đặc biệt là Smart OTP. VCB Digibank còn được bổ sung công nghệ xác thực đăng nhập mới - Push Authentication. Với công nghệ này, khi khách hàng đăng nhập trên trình duyệt web, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo tới ứng dụng di động để chờ khách hàng xác nhận trước khi cho phép đăng nhập thành công.

Các công nghệ xác thực đăng nhập cùng với Smart OTP sẽ là các lớp bảo vệ gia tăng, tạo nên một “bức tường” bảo mật kiên cố đảm bảo sự an toàn cho khách hàng trong mỗi giao dịch./.

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP