Trong tỉnh

Hệ thống đường xuống đồng chằng chịt, mất an toàn dọc đường N5

Dọc đường N5 từ Nghi Lộc lên Đô Lương, hệ thống đường ngang dân sinh và đường xuống đồng rất nhiều, tạo cho con đường như "con rết" với những cái chân to đùng, vừa mất mỹ quan, vừa ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Hệ thống đường ra đồng liên tục và nhô cao nối liền với đường N5 đoạn qua huyện Đô Lương

Tuyến đường N5 dùng để vận chuyển xi măng, clinker từ nhà máy xi măng Sông Lam (Đô Lương) xuống cảng Nghi Thiết, qua các huyện Nghi Lộc, Đô Lương với chiều dài gần 30 km, nay thành đường đi lại của nhiều người dân các địa phương dọc Quốc lộ 7.

Trên tuyến này, hệ thống đường xuống đồng dày đặc nhô cao lên ruộng cả mét để phục vụ cho người dân đi ra đồng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

Ngoài ra, đường xuống đồng khiến các cánh đồng manh mún do bị chia cắt, khó để cơ giới hóa; gây ảnh hưởng trong tiêu thoát nước.

Trao đổi với đại diện Sở GTVT, ông Nguyễn Hữu An, Phó Giám đốc Sở cho biết: Do lịch sử để lại nên khi làm đường, theo yêu cầu của dân, nhà thầu phải tôn cao đường đồng lên cho dân ra đồng thuận lợi. Trong quá trình thi công cũng đã lắp đặt các cống thoát nước.

Nếu đủ độ cao cần thiết phải làm cầu chui qua đường để đảm bảo đi lại an toàn cho người dân. Ảnh: Trân Châu

Trong khi đó, ông Ngọc Kim Nam, Chủ tịch UBND huyện Đô Lương thì cho rằng huyện sẽ đi kiểm tra và mong sắp tới tỉnh có kinh phí để làm đường gom dân sinh, hạn chế đường ra đồng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân cũng như thuận lợi cho sản xuất.

Tuyến đường N5 từ xã Hòa Sơn, Đô Lương đến xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc gồm ba dự án: Đường nối từ Quốc lộ 7 đến đường N5 do Sở GTVT Nghệ An làm chủ đầu tư, có chiều dài 29,1 km, quy mô nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, tốc độ thiết kế 80 km/h, với tổng mức đầu tư trên 1.265 tỷ đồng. Hai dự án đường N5 và D4 trong khu kinh tế Đông Nam do Ban Quản lý KKT Đông Nam làm chủ đầu tư, trong đó: đường N5 có chiều dài 4,9 km, với tổng mức đầu tư trên 758 tỷ đồng; đường D4 có chiều dài 7,1 km, tổng mức đầu tư 748 tỷ đồng.

Tác giả: Trân Châu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP