Pháp luật

Hé lộ vụ án đau lòng từ bộ xương khô quấn trong chăn

Trong khi đào đất để sản xuất gạch giữa cánh đồng, người dân ngụ tại buôn M’lớt (xã Ea Bông, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) bàng hoàng phát hiện một bộ xương khô quấn trong chăn. Từ đây, một vụ án đau lòng đã dần bị hé lộ.

Y Nơn tại cơ quan điều tra. Ảnh: T.Ân

Tội ác bị che giấu suốt 10 năm

Thông tin với PV, Đại tá Nguyễn Văn Bôn - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Y Nơn H’Mốk (SN 1970, ở buôn M’lớt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi giết người. Theo tài liệu của cơ quan công an, khoảng 12h ngày 23/7, khi xúc đất để làm lò gạch tại cánh đồng buôn M'lớt, người dân bàng hoàng phát hiện một bộ xương người cùng một số vật dụng cá nhân như dao, mũ bảo hiểm... được quấn chặt trong chiếu và chăn nên trình báo cho lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cùng một số đơn vị chuyên môn đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, điều tra, làm rõ. Quá trình mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định, khu vực phát hiện thi thể chính là nơi trước đây Y Nơn H’Mốk và vợ là H’Rum B’Krông (SN 1970) sinh sống. Tuy nhiên, đến năm 2007, gia đình đến cơ quan chức năng trình báo chị H’Rum mất tích. Kết nối các dữ liệu thu thập được, cơ quan công an xác định đây là vụ án giết người, giấu xác phi tang. Nghi phạm số một trong vụ việc trên là Y Nơn H’Mốk.

Chiều 23/7, cơ quan chức năng đã mời đối tượng này tới trụ sở để phục vụ công tác điều tra. Ban đầu, Y Nơn quanh co chối tội, nhưng sau khi sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Y Nơn đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi tội ác mà mình đã gây ra. Theo lời khai ban đầu của đối tượng, cách đây hơn 10 năm, trong một lần say rượu về tới nhà đã xảy ra mâu thuẫn với vợ. Trong lúc xô xát, Y Nơn đã sát hại chị H’Rum. Sợ vụ việc bị bại lộ, y đã âm thầm chôn xác vợ sau nhà để phi tang.

Cuộc “đoàn tụ” trong nước mắt

Hiện trường phát hiện bộ xương người.

Ngay trong hôm xảy ra vụ việc, PV đã có mặt tại gia đình nhà chị H’Nao H’Mốk (SN 1962, ngụ buôn M’Lớt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, là chị gái của Y Nơn H’Mốk). Nói về người em trai của mình, người phụ nữ với vẻ bề ngoài khắc khổ này liên tục thở dài, lắc đầu ngao ngán. Theo lời chị H’Nao, Y Nơn vốn là người cục tính, nghiện rượu, thường xuyên đánh đập người thân trong gia đình. Mặc dù anh chị em trong nhà đã cố gắng góp ý, bảo ban nhưng y vẫn bỏ ngoài tai. Năm 1996, Y Nơn vướng vào tù bởi tội danh trộm cắp tài sản. Những tưởng sau khi ra tù Y Nơn sẽ thay đổi tính nết, tu chí để làm lại cuộc đời. Nhưng không, Y Nơn vẫn ngựa quen đường cũ khiến gia đình gần như bất lực.

Một thời gian sau đó, Y Nơn bất ngờ đưa chị H’Rum về nhà xin cưới. Mặc dù gia đình ngăn cản vì Y Nơn làm khổ chị H’Rum nhưng cả hai người đều không nghe. Từ giây phút đó, gia đình không quan tâm đến Y Nơn. Cho đến chiều 23/7, sau khi Y Nơn từ tỉnh Đắk Nông về thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Cách đó không xa là gia đình nhà chị H’Rum B’Krông (người thân nạn nhân) bao trùm không khí tang thương. Chia sẻ với PV, chị H’Blim (em gái của chị H’Rum) cho hay, Y Nơn và chị H’Rum sống chung với nhau từ năm 1997. Hai người không đăng kí kết hôn, không tổ chức cưới hỏi và cũng không được sự đồng ý của gia đình hai bên.

Vốn sinh gia trong một gia đình thuần nông nghèo khó, có tới 10 anh chị em, bản thân chị H’Rum ngay từ lúc sinh ra đã thiệt thòi hơn nhiều người khác do bị khuyết tật ở chân. Vì lẽ đó, các anh chị em khác trong gia đình luôn đùm bọc và mong cho chị H’Rum có được nhiều niềm vui trong hạnh phúc. Tuy nhiên, khi chị thông báo sẽ kết hôn với Y Nơn thì cả gia đình đều kịch liệt phản đối. Bởi một lẽ bản tính của Y Nơn, người dân trong buôn ai cũng biết. Nhưng vì chị H’Rum vẫn cương quyết với ý định của mình, nên gia đình không còn cách nào khác đành phải chấp nhận.

Bà H’Nuôl B’Krông với ánh mắt thất thần, chốc chốc lại dùng tay quệt ngang dòng nước mắt khi nghĩ đến số phận hẩm hiu của cô con gái xấu số. Có lẽ trong suốt 10 năm qua, bà và những người thân trong gia đình vẫn nghĩ rằng chị H’Rum vì không chịu đựng được Y Nơn nên đã tự tìm tới một chân trời mới để kiếm tìm hạnh phúc. Gia đình nạn nhân cũng có hoàn cảnh hết sức khó khăn, nhiều năm liền thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Chồng bà H’Nuôl không may mất sớm do bạo bệnh, một mình bà gồng gánh lo miếng cơm manh áo cho cả nhà. Giờ đây, người phụ nữ với chi chít nếp nhăn trên mặt chỉ biết thẫn thờ ngồi nhìn di ảnh của con. Lâu lâu bà lại đưa mắt về hướng xa xăm, lau vội giọt nước mắt lăn dài trên gò má.

Theo quan sát của phóng viên, nơi trước đây vợ chồng chị H’Rum sinh sống là một chiếc chòi nhỏ nằm giữa cánh đồng, biệt lập với khu dân cư. Có lẽ đó chính là lý do khi đối tượng Y Nơn H’Mốk gây án mọi người không ai hay biết. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo thông tin từ phía gia đình nạn nhân, trước đây trong thời gian chung sống cùng nhau, có lần do mâu thuẫn chuyện tình cảm, Y Nơn đã từng đưa chị H’Rum đi chôn sống đến 2/3 người. Không những thế, Y Nơn còn tàn nhẫn đánh đập khiến chị H’Rum sảy thai. Cho đến cuối năm 2007, Y Nơn đến nhà chị H’Blim nói rằng, chị H’Rum đã bỏ nhà đi nơi khác và cắt đứt hết mọi liên lạc. Nghi có chuyện uẩn khúc đằng sau, gia đình chị H’Blim đã đến cơ quan công an trình báo về sự việc.



Tác giả: T.Ân - L.Thắng

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

  Từ khóa: chôn xác ,giết vợ ,10 năm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP