Số hóa

Hé lộ thông tin, hình ảnh chiếc iPhone nắp gập của Apple

Apple đã đăng ký cho Cơ quan Sáng chế & Nhãn hiệu Mỹ về chiếc iPhone có thiết kế gập theo kiểu vỏ sò. Đây sẽ là mẫu điện thoại có thể sở hữu 3 camera ở mặt lưng của máy.

Zing trích dẫn thông tin từ trang Patently Apple cho biết, Apple đã đăng ký cho Cơ quan Sáng chế & Nhãn hiệu Mỹ về chiếc iPhone có thiết kế gập theo kiểu vỏ sò, với nút bấm vật lý và bàn phím T9 như điện thoại của thập kỷ trước. Bằng sáng chế “chính chủ Apple” này được tạo nên bởi hai Kỹ sư Thiết kế Sản phẩm Kevin Robinson và Houtan Farahani.

Đây là bước chuẩn bị về vật liệu cho mẫu iPhone màn hình gập mà Apple có thể giới thiệu trong tương lai.

Apple đã đăng ký cho Cơ quan Sáng chế & Nhãn hiệu Mỹ về chiếc iPhone có thiết kế gập theo kiểu vỏ sò

Samsung, qua việc ra mắt Galaxy Fold, đã nổ phát súng đầu tiên cho cuộc đua điện thoại gập. Huawei ngay lập tức cập nhật xu hướng với Mate X, Xiaomi hay Oppo đều đã có kế hoạch cho chiếc điện thoại gập của mình.

Không thể đứng ngoài cuộc chơi huyên náo này, Apple đã bắt đầu việc phát triển những công nghệ đột phá để giải quyết các vấn đề mà điện thoại gập đang mắc phải hiện nay. Cụ thể, hãng đang phát triển một mặt kính có thể bẻ cong linh hoạt khi nung nóng, thay thế cho màn hình nhựa với nhiều khuyết điểm.

Nếu như các nhà sản xuất khác đều đăng ký bằng sáng chế chi tiết thì Apple lại không hề đề cập tới các tính năng trên thiết bị của mình. Mặc dù vậy, những tin đồn tới thời điểm này cho thấy đây sẽ là mẫu điện thoại với 3 camera ở mặt lưng của máy.

Hiện không có dấu hiệu nào cho thấy iPhone nắp gập sẽ sử dụng cổng USB Type C hay được trang bị công nghệ 5G. Mặc dù vậy, vào năm 2020, những tính năng này nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên dòng iPhone thông thường của Táo khuyết.

Tác giả: Đào Vũ (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: hé lộ ,Apple ,thông tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP