Pháp luật

Hé lộ nguyên nhân vụ thanh toán nhau bằng súng ở Bắc Giang

Liên quan đến vụ bắn nhau ở Lục Ngạn, Bắc Giang khiến 1 người bị thương, hiện cơ quan công an xác định nguyên nhân ban đầu là do nợ nần. Nạn nhân đến đòi nợ thì bị bắn.

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, ông Vi Văn Điệp, Trưởng Công an xã Kiên Thành (Lục Ngạn) cho biết: “Sự việc xảy ra vào khoảng 12h ngày 30/6, tại thôn Khanh Mùng, xã Kiên Thành. Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an xã đã có mặt và báo cáo nhanh lên công an huyện để tiến hành điều tra theo thẩm quyền…”.

Hiện trường vụ việc.

Cũng theo ông Kiên, vào thời điểm xảy ra vụ việc, anh Nguyễn Văn Đ. (SN 1978) ở thôn Đức Chính, xã Thanh Hải (Lục Ngạn) đến nhà Hứa Văn Út (SN 1986), trú tại thôn Khanh Mùng, để đòi nợ. Khi đến đây, giữa 2 người đã xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc nóng giận, Út đã dùng súng tự chế bắn 1 phát vào mặt anh Đ.. Tuy nhiên, do khoảng cách khá xa nên viên đạn may mắn chỉ sượt qua má anh Đ.. Hậu quả anh Đ. chỉ bị thượng nhẹ ở má.

Sau khi gây án xong, Út cũng không bỏ trốn mà ở trong nhà cho đến khi Công an huyện Lục Ngạn vào mời lên làm việc. “Sau khi được đưa lên công an huyện lấy lời khai, hiện Út đang được tại ngoại ở nhà. Còn nguyên nhân sâu xa thì phải có kết luận của phía công an huyện mới biết. Còn địa phương chỉ nắm được là liên quan đến nợ nần…”, ông Điệp cho hay.

Được biết, Út ở địa phương chỉ làm vườn và buôn bán nhỏ lẻ. Út đã có vợ con. Tuy nhiên, thời điểm gần đây, Út quan hệ với một số đối tượng ở xã khác nên dính vào nợ nần. Út sống trên địa phương cũng được người dân cho là một người hiền lành, chăm chỉ làm ăn.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Xuân Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP