Xã hội

Hé lộ nguyên nhân vụ 3 người tử vong sau bữa tiệc ở Kon Tum

Sở Y tế tỉnh Kon Tum nhận định, vụ việc 3 người tử vong, hàng chục người khác ở thôn Kon Kum (xã Măng Cành, huyện Kon Plong, Kon Tum) nhập viện sau khi ăn trong lễ hội, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm được bác sỹ theo dõi, điều trị

Ngày 10/3, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã có thông báo về vụ việc 3 người ở thôn Kon Kum tử vong sau khi ăn trong lễ hội.

Trước đó vào ngày 17/2, hàng chục người ở thôn Kon Kum tổ chức ăn lễ hội với các món như cá, gà, ếch và uống rượu cần (rượu ghè). Vài ngày sau, nhiều người thôn này nhập viện với cùng triệu chứng sốt, nôn ói, đau bụng…

Liên quan đến vụ việc này, cơ quan chức năng xác định có 2 người tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm, trường hợp tử vong còn lại do sỏi thận.

Theo thông báo từ Sở Y tế tỉnh Kon Tum, kết quả xét nghiệm 7 người liên quan đến vụ việc trên đều âm tính với rượu. Riêng các mẫu bệnh phẩm và thức ăn được chuyển về Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, hiện chưa có kết quả.

Theo nhận định của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, qua điều tra, xác minh ban đầu, những ca bệnh tại thôn Kon Kum nhiều khả năng do ngộ độc thực phẩm.

Hiện những bệnh nhân liên quan đến vụ việc trên sau thời gian điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kon Plông đã ổn định sức khỏe, được xuất viện về nhà.

Tác giả: TIỀN LÊ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP