Trong nước

Hé lộ nguyên nhân người mẹ nhẫn tâm sát hại 3 người con ở Hà Giang

Liên quan đến người mẹ nhẫn tâm sát hại 3 đứa con ở Hà Giang rồi lên rừng lẫn trốn, người dân nơi đây cho rằng do mâu thuẫn chuyện người chồng đi ăn rằm với mẹ đẻ không về nên đã giết hại con.

Hà Giang: Rúng động người mẹ nhẫn tâm giết chết 3 người con rồi bỏ trốn vào rừng

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Thế Hệ, Chủ tịch UBND xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, Hà Giang cho biết: "Vào khoảng 1h ngày 16/8 chúng tôi được thông báo của người dân ở thôn Quang Minh có xảy ra vụ cháy nhà. Khi chính quyền xã xuống hiện trường thì phát hiện ngôi nhà đã bị cháy một phần. Tiến hành vào trong nhà kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện ba đứa nhỏ đã tử vong trước đó. Sự việc sau đó được báo lên công an huyện Xí Mần, Công an tỉnh Hà Giang".

Nhận được tin báo, lực lượng công an tỉnh Hà Giang cùng với các đơn vị liên quan đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Sau khi thu thập chứng cứ tại hiện trường, cơ quan công an đã xác định đây là vụ án giết người nghiêm trọng, nghi an cũng được xác định là người mẹ Phàn Mùi Mẩy (SN 1991, trú tại thôn Quang Minh, xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang, người dân tộc Dao).

Sau gần 12 giờ đồng hồ điều tra, vào khoảng 20h ngày 16/8, lực lượng công an đã bắt được nghi can Mẩy đưa về trụ sở công an tỉnh lấy lời khai. Tại cơ quan công an Mẩy cũng đã thừa nhận sát hại ba đứa con mình.

Sau khi chồng đi ăn rằm người mẹ đã nhẫn tâm sát hại 3 đứa con rồi phóng hỏa đốt nhà (Ảnh minh họa).

Theo ông Hệ, 3 cháu nhỏ bị sát hại đang còn rất nhỏ, cháu lớn nhất sinh năm 2011; cháu thứ hai sinh năm 2013 và cháu bé mới 14 tháng tuổi.

Hiện sau khi sự việc đau lòng này xảy ra, UBND huyện Xín Mần đã giúp đỡ mỗi 1 cháu tử vong với số tiền là 6.400.000 đồng tổng 3 cháu là 19.200.000 đồng, UBND xã Quảng Nguyên giúp đỡ gia đình là 6 triệu tiền mặt.

Tại địa phương, gia đình Mẩy là gia đình hộ nghèo, gia đình chỉ có 3 người con là ba nạn nhân trên. Trước khi sát hại 3 con ruột của mình, đối tượng Mẩy là 1 người hoàn toàn bình thường, không nằm trong diện theo dõi thần kinh hay nghiện ngập, có cuộc sống gia đình bình thường.

Sự việc xảy ra, nhiều người dân cho biết, vào đếm xảy ra án mạng chồng của Mẩy là anh Triệu Mềnh Ch. (26 tuổi) đang cùng với mẹ đẻ đi ăn rằm ở huyện khác chưa về.

Theo người dân nơi đây cho biết thêm, trước lúc xảy ra vụ việc giữa hai vợ chồng có xảy ra mâu thuẫn vì Mẩy không muốn cho chồng mình đi ăn rằm cùng với mẹ đẻ. Tuy nhiên, hiện nguyên nhân vụ án vẫn đang được công an tỉnh Hà Giang điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.


Tác giả bài viết: Xuân Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP