Pháp luật

Hé lộ nguyên nhân chồng đâm chết vợ khi đang chăm con ở bệnh viện

Cách đây khoảng 2 năm, Minh phát hiện vợ ngoại tình nên đã rất phiền lòng. Trong một buổi họp có đông đủ cả bên nội và bên ngoại, Minh nói sẵn sàng tha thứ cho vợ để tiếp tục hôn nhân.

Những ngày qua, người dân xã Hoàng Xá (huyện Thanh Thủy, Phú Thọ) bàng hoàng trước vụ việc chồng giết vợ ngay tại bệnh viện đa khoa huyện.

Nghi phạm trong vụ án là Hà Văn Minh (29 tuổi) đã bị cơ quan công an bắt giữ. Nạn nhân là chị Lê Thị L. (28 tuổi), vợ của Minh.

a1
Gia đình tổ chức tang lễ cho người xấu số. Ảnh: PV

Theo tìm hiểu của PV, nghi can Minh không biết bố mình là ai, còn mẹ đẻ đã bỏ đi đâu không rõ. Minh từ nhỏ sống cùng với ông bà ngoại và các cậu. Mặc dù được gia đình cho đi học nhưng Minh sớm bỏ học, ở nhà phụ giúp ông bà ngoại và các cậu công việc đồng áng.

Đến tuổi trưởng thành, Minh quen biết và kết duyên với L. - một cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn người xã bên. Niềm vui nhân lên khi gia đình nhỏ đón thêm hai thành viên, Hà Văn Đ. (SN 2011) và Hà Thị Th. (SN 2014).

Anh Hà Văn Hiếu (SN 1982, cậu ruột Minh) chia sẻ, từ nhỏ Minh đã sống với ông bà, họ của Minh cũng là họ đằng ngoại. Minh là người hoàn toàn bình thường.

a2
Cậu ruột Hà Văn Hiếu chia sẻ câu chuyện buồn của hai cháu.

Nói về nguyên nhân dẫn đến việc Minh có hành động dại dột ra tay sát hại L., anh Hiếu thở dài ngao ngán rồi tâm sự, Minh đã gây ra tội lớn, nhưng để dẫn đến hậu quả đau lòng này một phần nguyên nhân cũng xuất phát từ phía nạn nhân.

Theo lời anh Hiếu, cách đây khoảng 2 năm, có thông tin L. ngoại tình với một người khác. Khi biết chuyện, Minh rất phiền lòng. Trong một buổi họp có đông đủ cả bên nội và bên ngoại, Minh nói sẵn sàng tha thứ cho L. vì còn yêu rất nhiều.

Chuyện bẵng đi cho đến cách đây 4 tháng, Minh và L. xuống Hà Nội làm thuê. Minh làm công nhân xây dựng, L. thì bán quán nước cho công nhân gần đó. Cách đây chừng 12 ngày, L. nói với cậu Hiếu lấy 20 kg nguyên liệu chè bưởi mang xuống Hà Nội bán.

Tuy nhiên ngày hôm sau, anh Hiếu nhận được điện thoại của Minh hỏi có thấy vợ về nhà không. Sau đó, anh Hiếu được Minh thông báo, vợ đã bỏ đi với người khác tận mạn Tuyên Quang.

“Sau khi biết tin, Minh buồn lắm, nó như người mất hồn. Nó gọi điện nói nhảy cầu Trung Hà tự tử, khiến tôi phải gọi điện động viên và phải chạy xe máy xuống đó khuyên can. Cách đây vài hôm, tôi có nhờ một người họ hàng ở huyện Hạ Hòa khuyên nhủ và đưa Minh lên đấy chơi. Thế rồi, nó nhận được điện thoại của vợ thông báo, cuối tháng sẽ về để ký đơn ly hôn...”, anh Hiếu cho biết.

Ngày 30/6, chị L. có mặt tại nhà ngoại và gọi cho Minh sang đó để ký đơn. Tuy nhiên, Minh không đồng ý ký ở bên đó. Rồi cháu Th., khi đó đang ở bên ngoại bị tiêu chảy nên được đưa vào viện điều trị. Vào viện buổi sáng thì đến tối xảy ra vụ việc đau lòng trên.
a3
Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Thủy (Phú Thọ), nơi xảy ra án mạng thương tâm.

Liên quan đến sự việc trên, đại diện Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, qua xác minh bước đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ án là do mâu thuẫn tình cảm, ghen tuông.

Theo đó, ngày 18/6, L. bỏ nhà đi, Minh đã nhiều lần liên lạc với L., trong các cuộc điện thoại, L. cho biết cuối tháng 6 sẽ về nhà làm thủ tục ly hôn với Minh. Ngày 30/6, cháu Th. (3 tuổi), con của Minh và L., bất ngờ đổ bệnh, Minh đưa con vào bệnh viện cấp cứu và thông báo cho L.

Chiều cùng ngày, L. về nhà mẹ đẻ, Minh nhiều lần liên lạc với vợ nhưng không được do máy điện thoại bận. Khi điện thoại thông, Minh tra hỏi vợ thì L. nói rằng đang gọi điện thoại cho bạn trai, điều đó khiến Minh vô cùng tức giận nên đã chuẩn bị con dao làm phương tiện gây án.

a4
Ảnh cưới của vợ chồng Minh.

Tối cùng ngày, khi cả hai vợ chồng gặp nhau tại bệnh viện, Minh yêu cầu vợ quay về để cùng chăm sóc con cái nhưng L. không đồng ý...

Vợ chồng L. ở buồng bệnh số 8, buồng này chỉ có 2 bệnh nhi. Khoảng 23h, mọi người trong phòng đã tắt đèn nằm ngủ, Minh ngồi ở cuối giường còn L. nằm ở trong màn với con. Minh cầm chiếc đèn pin soi vào mặt con gái đang ngủ rồi nói với L. về đứa con chung, mong L. thay đổi ý định ly hôn nhưng L. vẫn không nói gì mà tiếp tục sử dụng điện thoại để nhắn tin.

Trong cơn ghen điên loạn và trước thái độ thách thức của người vợ, Minh không kiềm chế được bản thân nên đã dùng con dao chuẩn bị trước đó gây ra cái chết cho người vợ.

Tác giả: Nhật Tân
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP