Giáo dục

Hé lộ nguyên nhân 3 nữ sinh trung tâm GDTX đánh tới tấp vào mặt bạn

Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Diễn Châu đã tổ chức buổi làm việc với các nữ sinh liên quan. Nguyên nhân ban đầu được xác định bởi hiểu nhầm một câu nói nên 3 em đã tổ chức hành hung bạn cùng lớp.

Ngày 7/11, ông Phan Lam Giang, Giám đốc trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi nhận được tin đã tổ chức ban kỷ luật để xem xét hành vi đánh bạn của 3 nữ sinh trong trường.

“Sau khi yêu cầu các nữ sinh tham gia đánh bạn viết bản tường trình để tìm hiểu vụ việc, ban thi đua, khen thưởng và kỷ luật của trường đã quyết định cảnh cáo, ghi học bạ, hạ hạnh kiểm tháng 10 đối với 3 nữ sinh đó”, ông Giang cho biết, mục đích chính của nhà trường cũng nhằm răn đe để giáo dục các học sinh, đồng thời cảnh báo đối với các nữ sinh khác trong trường.

Theo ông Giang, các nữ sinh trong clip đều đang học lớp 10, cùng một lớp. Nguyên nhân chỉ vì em này nói một câu xúc phạm nên 3 nữ sinh đã lôi bạn ra bãi biển Diễn Thành để đánh.

“Sau khi phân tích, các em đã biết lỗi và xin lỗi nữ sinh kia. Đây là bài học đối với các em, nếu tiếp tục tái phạm sẽ xử lý nặng hơn”, ông Giang cho biết đây là lần đầu tiên 3 nữ sinh này đánh bạn.

Riêng đối với nạn nhân, nhà trường đã đưa đến bệnh viện kiểm tra thì sức khỏe không bị ảnh hưởng, tâm lý cũng bình thường, không chấn động. Nhà trường cũng đã mời các phụ huynh lên trao đổi, đại diện gia đình cũng đã thống nhất trước hình thức kỷ luật của trung tâm.

Nữ sinh bị đánh hội đồng chỉ biết ôm đầu chịu đòn (Ảnh cắt từ clip).

Mới đây, một clip dài khoảng 1 phút 26 giây ghi lại cảnh các nữ sinh đánh nhau được đăng tải trên mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận. Theo clip, một nhóm nữ sinh gồm 3 em mặc áo ấm, mặt bịt khẩu trang đánh đập dã man một bạn nữ cùng lớp.

Nạn nhân chỉ ôm mặt khóc, không thể chống cự, trong khi 3 nữ sinh khác liên tiếp dùng chân đá, đạp vào người. Mặc dù nạn nhân đã nằm gục xuống đất nhưng các nữ sinh này vẫn tiếp tục đánh.

Điều đáng nói, khi nạn nhân này bị đánh còn có nhiều nam sinh và nữ sinh khác đứng xem mà chỉ cười đùa, chứ không hề can thiệp. Đoạn clip nhanh chóng thu hút hàng nghìn người xem và bình luận, phần lớn ai cũng cảm thấy phẫn nộ trước hành vi của 3 nữ sinh kia.

Được biết, đoạn clip được ghi lại vào ngày 5/11, tại một bãi phi lao ở khu vực vùng biển Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Các học sinh có mặt trong clip đều học lớp 10, trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Diễn Châu.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP