Thế giới

Hé lộ nghi phạm vụ thi thể giấu trong tủ đông ở Thái Lan

Nghi phạm cầm đầu nhóm tội phạm làm hộ chiếu giả ở Thái Lan đã thú nhận có liên quan đến thi thể người đàn ông bị chặt khúc bỏ tủ đông phát hiện vào cuối tuần trước tại Bangkok.

Thái Lan: Rùng rợn chiếc tủ lạnh chứa xác người
Bắt nhóm làm hộ chiếu giả, thấy xác người trong tủ lạnh

Nghi phạm La Fon khi bị bắt. CHIANGRAI TIMES

Ngày 1.10, cảnh sát Thái Lan cho biết nghi phạm người Mỹ Herbert Craig La Fon, 63 tuổi, khai đã cấu kết với người bạn (vừa chết cách đây vài tháng) sát hại nạn nhân vì một vụ thiếu nợ. Ngày 23.9, cảnh sát Thái Lan bất ngờ đột kích một căn nhà trong hẻm 56 đường Sukhumvit (Q.Phra Khanong, Bangkok) để truy bắt đường dây làm hộ chiếu giả.

Tại đây, cảnh sát phát hiện thi thể một người đàn ông Mỹ gốc Hungary bị cắt làm 6 phần giấu trong tủ đông. Điều tra ban đầu cho thấy La Fon đã mua tủ đông này từ năm 2008. Từ đó, cảnh sát tin rằng thi thể đã được nhét vào tủ đông cách đây 7 đến 8 năm.

Theo kết quả pháp y, nạn nhân bị chết vì thiếu ô xy và một số độc chất đã được tìm thấy. “La Fon thú nhận đã chặt khúc thi thể nhưng không dính dáng đến vụ giết người”, AFP dẫn lời chỉ huy cảnh sát Bangkok Sanit Mahathavorn. Tuy nhiên, ông Sanit cho biết sẽ tiếp tục thẩm vấn La Fon vì còn nhiều mâu thuẫn với chứng cứ.

Nếu tìm thấy bằng chứng, La Fon sẽ bị truy tố tội giết người. La Fon đã sống ở Thái nhiều năm. Lúc mới bị bắt, ông được xác định là Peter Andrew Colter, người Anh, nhưng sau đó cảnh sát phát hiện đó chỉ là hộ chiếu giả. Người này thực tế từng bị Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) truy nã từ năm 1979 vì tội gian lận thẻ tín dụng.

Tác giả bài viết: Lam Yên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP