Thể thao

Hé lộ mục tiêu khó ngờ của HLV Nishino dành cho tuyển Thái Lan tại SEA Games 30

HLV người Nhật Bản - ông Nishino cho rằng mục tiêu hàng đầu của ông tại SEA Games 30 là các cầu thủ trở về lành lặn, không dính chấn thương.

Ông Nishino cho rằng bóng đá ở SEA Games không thực dành cho cầu thủ chuyên nghiệp.

Trước khi bước vào hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng tại SEA Games 2019, U22 Thái Lan gặp tổn thất lớn khi mất tiền vệ Ekanit Panya và Marco Ballini do bị chấn thương.

Điều này khiến HLV Akira Nishino rất lo lắng. Trả lời phỏng vấn truyền thông Thái Lan trước khi sang Philippines, nhà cầm quân người Nhật Bản không đặt mục tiêu vô địch lên hàng đầu.

“Tôi biết sự kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá, điều mọi người muốn là chiến thắng. Nhưng bây giờ mục tiêu đầu tiên của tôi là mang các cầu thủ trở về lành lặn, không gặp bất cứ tổn thương nào”, ông Nishino cho hay.

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Nhật Bản thẳng thắn nhận xét về những điều bất hợp lý trong quy định ở bộ môn bóng đá đối với các đội tuyển tại SEA Games 30. Thậm chí ông Nishino còn cho rằng không nên để cầu thủ chuyên nghiệp tham dự sân chơi này.

“Tôi tôn trọng sự tôn nghiêm của SEA Games. Nhưng bóng đá ở đây không thực sự dành cho cầu thủ chuyên nghiệp, những người phải thi đấu ở các câu lạc bộ hay cả đội tuyển quốc gia”, ông Nishino nói tiếp.

“Nếu có thể, trong lần sau tôi mong muốn ban tổ chức xem xét các quy tắc có lợi hơn cho tình trạng thể chất của các cầu thủ, hoặc trong tương lai hãy trao cơ hội cho những cầu thủ nghiệp dư, sinh viên đại học tham dự”.

“Bởi vì lịch thi đấu tại SEA Games quá dày đặc, trong khi lại quy định mỗi đội chỉ được đăng ký 20 cầu thủ. Quy định này hoàn toàn không phù hợp với bóng đá chuyên nghiệp. Do đó nên mở ra cơ hội cho những người chơi mới, những người không tham dự vào hệ thống thi đấu chuyên nghiệp”.

Được biết, Thái Lan nằm ở bảng B SEA Games 30, cùng Việt Nam, Indonesia, Singapore, Brunei và Lào. Thái Lan cũng là đội bóng vô địch SEA Games nhiều nhất Đông Nam Á với 16 lần giành huy chương vàng.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP