Giải trí

Hé lộ góc khuất ngành sản xuất phim người lớn

Nhiều cô gái trẻ chấp nhận đóng phim khiêu dâm để thỏa mãn thỏa mãn khát vọng nổi tiếng.

Cũng có người đến với công việc khắc nghiệt này chỉ với mục đích kiếm tiền di du lịch và hưởng thụ cuộc sống an nhàn.

Sức hút từ ‘việc nhẹ, lương cao’

Nhật Bản là đất nước phát triển rầm rộ trong lĩnh vực giải trí khiêu dâm. Tại đây, có khoảng 34 công ty chuyên sản xuất văn hóa phẩm người lớn với khoảng 4.500 đầu phim được tung ra thị trường mỗi tháng.

Doanh thu của Nhật đến từ hoạt động này chiếm tới 20% tổng lợi nhuận toàn thế giới. Nhu cầu của xã hội tăng cao kèm theo những nền tảng sẵn có, Nhật ngày càng trở thành ‘gã khổng lồ’ thống trị thị trường băng đĩa đen toàn cầu.

Cát xê từ việc đóng phim người lớn khá cao, dẫn đến việc nhiều cô gái Nhật cho đây là một cơ hội đổi đời. Trung bình, các nữ diễn viên nhận được khoảng 300-600 USD cho 1 tập phim đen. Con số có thể lớn hơn nếu gương mặt này được yêu thích và đạt top trên các bảng xếp hạng.

Tiền cát xê đến từ việc đóng phim người lớn quá ‘khủng’ khiến các cô gái mong muốn đầu quân cho các công ty giải trí này.


Hiện tại, có khoảng 10.000 diễn viên nữ đang tham gia sản xuất các bộ phim người lớn. Tuy nhiên, các công ty vẫn thường xuyên tổ chức các cuộc tuyển chọn để tìm kiếm những gương mặt mới. Các tiêu chí được đưa ra về ngoại hình, sức khỏe và kỹ năng vô cùng khắt khe nhưng các ứng viên vẫn đổ về từ khắp nơi với số lượng chóng mặt.

Xuất phát điểm với trình độ, nghề nghiệp và tầng lớp khác nhau, nhưng đa số họ đều có điểm chung là sở hữu nhan sắc xinh đẹp và…có mục đích. Những cô gái mới lớn chấp nhận đóng phim khiêu dâm để thỏa mãn khát vọng nổi tiếng. Có người chán nản với công việc văn phòng muốn kiếm tiền đi du lịch, hưởng thụ cuộc sống an nhàn.

Thật khó tin khi biết rằng: quy trình tuyển chọn diễn viên phim người lớn tại Nhật diễn ra nghiêm túc và khắt khe như kỳ thi… đại học. Trước khi có mặt tại vòng phỏng vấn, ứng viên phải chuẩn bị hồ sơ giới thiệu bản thân thật chuyên nghiệp, hấp dãn. Các bản CV này sẽ được sàng lọc kỹ càng. Những ứng viên vi phạm các tiêu chí nhỏ nhất cũng sẽ bị loại.

Khi tới gặp mặt tại văn phòng của công ty, các cô gái phải trút bỏ toàn bộ xiêm y trước những người thuộc hội đồng tuyển chọn. Ứng viên đạt yêu cầu không chỉ có gương mặt xinh đẹp, đa tình mà còn phải sở hữu cơ thể gợi cảm, không tì vết. Đặc biệt: Vòng 1 thật nở nang, ngực càng lớn càng hấp dẫn khán giả.

Sau vòng thi hình thể, các ngôi sao phim khiêu dâm tương lai sẽ phải đảm bảo các yếu tố về sức khỏe: không mắc các bệnh lây nhiễm, các bệnh liên quan đến đường tình dục. Hệ thống hô hấp, thần kinh và tim mạch cũng phải rất tốt để đảm bảo cho cường độ làm việc và áp lực của công việc rất đặc thù này.

Những chuyện bi hài

Sức hấp dẫn của nghề này kèm theo những thử thách khắc nghiệt khiến nhiều ứng viên muốn nhanh chóng thành công bằng cách ‘gạ tình’ nhà sản xuất. Một chuyên gia lão luyện cho biết, ông từng bị nhiều cô gái ‘mời gọi’ ngay khi vừa trút bỏ xiêm y cho vòng kiểm tra hình thể.

Họ không ngại trao đổi thể xác để có được những hợp đồng đóng phim cát xê khủng. Một số khác còn sẵn sàng tấn công nếu không được người tuyển dụng hưởng ứng lời ‘gợi ý’ của mình.

Nhiều cô gái tỏ ra dè dặt khi được yêu cầu khỏa thân. Một số khác lại khá ‘sành sỏi’, họ không chỉ cởi đồ một cách tự nhiên mà còn tìm cách ‘làm thân’ với nhà sản xuất.


Từng chứng kiến hàng ngàn phụ nữ khỏa thân, nhưng những nhà sản xuất phim khiêu dâm luôn phải tuân thủ những quy định ngặt nghèo nếu không muốn mất việc. Từ đạo diễn, nhiếp ảnh đến ánh sáng, hậu kỳ… bất cứ ai có quan hệ ngoài luồng với diễn viên đều sẽ bị sa thải.

Họ tâm niệm đây là nghề ‘chỉ được nhìn, không được chạm’, thậm chí một lời bông đùa vu vơ cũng có thể hủy hoại toàn bộ sự nghiệp. Hoạt động lâu ở lĩnh vực này, ai cũng sẽ trở thành bậc thầy trong việc duy trì và điều phối cảm xúc.


Quá trình ghi hình phim người lớn diễn ra rất chuyên nghiệp và nghiêm túc. Họ làm việc mà không biểu lộ bất cứ cảm xúc hay bình luận cá nhân nào.


Trong số hàng ngàn ứng viên xin ghi danh mỗi năm, có không ít những cô gái trẻ tuổi lén gia đình đi đóng phim người lớn. Sau khi sản phẩm khiêu dâm được tung ra thị trường, cha mẹ của cô gái đã tới công ty gây rối với yêu cầu phải thu hồi các sản phẩm đen kia.

Thậm chí, họ còn dọa kiện đơn vị sản xuất này. Thật đáng tiếc, những băng đĩa người lớn ấy đã được tiêu thụ hết và gia đình cô gái không có bất cứ bằng chứng nào để đưa công ty ra pháp luật khi mà con gái họ đã ký kết những hợp đồng chặt chẽ, rõ ràng.

Maria Ozawa được mệnh danh là ‘Thánh nữ’ của dòng phim người lớn. Cô bước chân vào ngành công nghiệp đen khi mới 15 tuổi. Ngay thời điểm Maria mang về nhà cuốn băng đầu tiên do mình diễn xuất, cô đã bị gia đình từ mặt.


Trở lại câu chuyện của người phụ nữ ly hôn thiết tha muốn gia nhập làng giải trí người lớn. Cô này sau khi bất mãn với cuộc hôn nhân không trọn vẹn đã bước chân vào công việc mới đầy thử thách.

Khi mà nguyện vọng tìm niềm vui cho khuây khỏa còn chưa thành hiện thực, người phụ nữ này đã phải ‘chào thua’ vì không đủ khả năng chịu đựng những áp lực do nó mang lại.

Diễn viên nam thiếu hụt nghiêm trọng


Khi mỗi năm có khoảng 6000 nữ diễn viên gia nhập làng phim người lớn thì con số này lại tương đối khan hiếm với nam. Hiện nay chỉ có khoảng 70 nam diễn viên Nhật tham gia đóng phim khiêu dâm trong khi đó, số lượng bạn diễn nữ cao gấp hơn 140 lần.

Shimiken là một trong những ngôi sao lừng danh của dòng phim 18+ Nhật Bản. Anh từng làm việc với hơn 8000 phụ nữ trong 7.500 bộ phim thuộc sự nghiệp diễn xuất của mình. Được đánh giá là một diễn viên chăm chỉ và làm việc với thái độ nghiêm túc, Shimiken đang có mức thu nhập đáng mơ ước khi bỏ túi khoảng 700 triệu đồng/tuần.

Gần đây, anh đã đăng đàn trên mạng xã hội để chia sẻ về tình trạng khan hiếm trầm trọng các nam diễn viên chấp nhận đóng phim người lớn và kêu gọi sự bổ sung nguồn lực khi ngành công nghiệp mang về doanh thu 20 tỷ USD cho Nhật đang đứng trước bờ vực. Shimiken viết: ‘Chúng tôi ngày càng trở nên khan hiếm, giống như gấu trúc. Người xem sẽ chán nản nếu cứ xem cùng một nam diễn viên đóng hết phim này đến phim khác. Đây là điều đáng lo ngại nhất!’.

Shimiken cho biết dù công việc này ảnh hưởng khá lớn tới sức khỏe và tinh thần của anh, khiến Shimiken phải thường xuyên nhập viện để phục hồi nhưng anh vẫn mong muốn gắn bó chừng nào có thể. Với Shimiken, đây là công việc mơ ước mà anh muốn theo đuổi.

Nhiều người trong ngành công nghiệp phim người lớn Nhật Bản cho rằng số lượng nam diễn viên giảm sút là do xu hướng xã hội về “những người đàn ông gặm cỏ”, tức đàn ông ngày càng trở nên yếu ớt, thờ ơ với chuyện chăn gối và chỉ thích cuộc sống yên tĩnh, không cạnh tranh.

Tác giả bài viết: Lam Trà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP