Đẹp

Hé lộ công thức trị gàu vĩnh viễn ngay tại nhà với muối

Muối là gia vị quen thuộc và không thể thiếu trong mọi căn bếp. Ngoài tác dụng giúp món ăn thêm đậm đà, muối còn là giải pháp tuyệt vời giúp trị gàu hiệu quả.

Gàu là gì?

Gàu là một hiện tượng rối loạn của da đầu, gây nên tình trạng đóng vảy trắng thành từng mảng hoặc lấm tấm ở trên tóc của chúng ta. Thông thường, khi tế bào da đầu cũ chết đi và các tế bào mới hình thành sẽ tạo nên những vảy nhỏ bong ra. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn bị gàu, số tế bào chết rất nhiều và tạo thành những vảy lớn hay rơi xuống áo. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn có thể làm ửng đỏ da đầu và gây khó chịu.

Vì sao bị gàu?

Có 2 nguyên nhân chủ yếu gây ra gàu. Đó là nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý.

Gàu sinh lý thường do sự bong tróc quá nhiều của lớp tế bào sừng trên da tạo nên. Nguyên nhân khiến cho các tế bào này bong ra do nhiều lý do như thời tiết hanh khô, khói bụi, ô nhiễm không khí, sấy, uốn, duỗi tóc thường xuyên… Gàu sinh lý sẽ càng nhiều khi chúng ta có những tác động làm kích thích da đầu như gội đầu mạnh bằng móng tay, vò đầu, massage đầu mạnh,…

Bệnh lý cũng là một nguyên nhân gây nên gàu. Trên da đầu mỗi người luôn tồn tại một loại vi nấm có tên là Malassezia. Khi da đầu tăng tiết bã nhờn do nóng bức, stress hoặc ảnh hưởng từ dầu gội, hóa chất nhuộm tóc…, loại vi nấm này sẽ có điều kiện phát triển và sinh sôi mạnh hơn, kéo theo đó sẽ là sự “tấn công” ồ ạt của gàu.

Mẹo trị gàu bằng muối hiệu quả, an toàn tại nhà

Mẹo 1: Dùng muối khô trị gàu

Cách làm:

Bước 1: Tóc để khô, lấy một lượng muối ăn vừa đủ và rắc đều lên da đầu. Sau đó bạn dùng tay mát xa nhẹ nhàng, đặc biệt là những vùng da có nhiều mảng gàu bám.

Bước 2: Sau khi mát xa từ 20 đến 25 phút, bạn có thể gội sạch lại với nước. Lúc này những mảng gàu bám lâu năm cũng được loại bỏ một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Mẹo 2: Trị gàu lâu năm bằng muối và phèn chua

Phèn chua có tác dụng giúp trung hòa độ pH. Kết hợp với tính diệt khuẩn cao của muối có thể đánh bay gàu một cách an toàn và hiệu quả.

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị một lượng muối và phèn chua vừa đủ.

Bước 2: Hòa muối và phèn chua đã chuẩn bị với nhau, sau đó trộn lẫn với dầu gội.

Bước 3: Làm ướt tóc, thoa hỗn hợp trên lên da đầu. Sau đó bạn xả sạch lại với nước.

Kiên trì áp dụng phương pháp này không chỉ giúp da đầu sạch gàu mà còn cải thiện tình trạng tóc gãy rụng vô cùng hiệu quả./

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP