Thế giới

Hé lộ bài diễn văn nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump được cho là đã chỉ định cố vấn Stephen Miller chuẩn bị bài diễn văn nhậm chức cho ông vào tháng 1 tới, báo Politico cho biết hôm qua 26/12.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)
Theo Politico, ông Miller, cố vấn cấp cao của ông Trump, đã bắt đầu soạn bản nháp nội dung bài diễn văn nhậm chức cùng với đội ngũ chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử. Theo đó, bài diễn văn sẽ đề cập đến những chính sách của ông Trump trong nhiệm kỳ 4 năm và “nặng về chủ nghĩa dân túy”. Ngoài ra, ông Trump được cho là sẽ thêm những dấu ấn riêng của mình vào bài diễn văn trước khi nó hoàn thiện.

Ông Miller là tác giả của các bài phát biểu của ông Trump trong suốt chiến dịch tranh cử. Một trong những bài diễn văn đáng chú ý nhất là khi ông Trump phát biểu tại Hội nghị đảng Cộng hòa hồi tháng 7 với tuyên bố: “Tôi là người duy nhất có thể khắc phục được (những vấn đề của nước Mỹ)”.

Ông Trump sẽ nhậm chức vào ngày 20/1 tới để trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ, kế nhiệm Tổng thống Barack Obama. Bài diễn văn nhậm chức của tân tổng thống thu hút sự chú ý của dư luận bởi thông thường nó bao gồm các tuyên bố chính sách của chính quyền kế nhiệm. Ông Trump dự kiến bỏ qua bữa tiệc truyền thống tại quốc hội, thay vào đó sẽ ăn mừng với đám đông quần chúng ở Điện Capitol sau khi tuyên thệ nhậm chức. Đội ngũ của ông Trump muốn sự kiện này là cơ hội để thể hiện ông là “tổng thống quần chúng đầu tiên”, Christopher Ruddy, giám đốc của hãng truyền thông Newsmax cho biết với Politico.

Tác giả bài viết: Minh Phương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP