Kinh tế

Hé lộ 2 “tiểu thiếu gia” Việt thừa kế khối tài sản kếch xù

Ngay từ khi còn nhỏ tuổi, hai "tiểu thiếu gia" này đã sở hữu khối tài sản đồ sộ mà bao người mơ ước.

Huỳnh Hằng Hữu sinh ngày 21/9/2012 là con trai của vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng (còn gọi là Dũng lò vôi) và bà Nguyễn Phương Hằng. Sau lễ thôi nôi 1 tuổi, cậu bé thiếu gia này trở thành tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam với khối tài sản hàng ngàn tỷ đồng.

Năm 2013, tại lễ thôi nôi của Huỳnh Hằng Hữu, ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng chính thức tuyên bố trao khối tài sản khổng lồ của mình cho con, gồm: Khu du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu dân cư Dĩ An, Khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương), Khu dân cư Bình Phước.

Và kể từ ngày 21/9/2013 trở đi, cậu bé Hằng Hữu chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam, với hơn 2.000 nhân viên. Tuy nhiên, không lâu sau, ông Dũng đã đính chính rằng, con trai 1 tuổi của mình không phải là chủ tịch Đại Nam như những tuyên bố trước đó. Cậu bé chỉ sở hữu một quỹ thiện nguyện.

Số tài sản này thuộc về một quỹ thiện nguyện và Huỳnh Hằng Hữu có quyền sở hữu với tài sản nằm trong quỹ này. Hội đồng Giám sát sẽ quản lý tài sản trong suốt thời gian cậu bé Hữu chưa đủ tuổi trưởng thành; đến khi Hữu tròn 18 tuổi thì sẽ được quyết định riêng theo di chúc mà cha mẹ để lại.

Những năm 1990, cả thế giới xôn xao chuyện tỷ phú nổi tiếng người Mỹ Larry Hillblom đột ngột qua đời trong một vụ tai nạn rơi thủy phi cơ và không tìm thấy thi thể.

Larry Hillblom là tỷ phú nổi tiếng ở Mỹ sở hữu khối tài sản 600 triệu USD với chuỗi nhà hàng khách sạn khổng lồ và là người sáng lập ra dịch vụ chuyển phát nhanh hàng không lớn nhất thế giới.

Sau cái chết của nhà tỷ phú đào hoa bạc mệnh, có hơn 10 cháu bé được cho là con rơi của ông đã đứng ra tranh chấp khối tài sản khổng lồ. Cuối cùng, 4 đứa trẻ, trong đó có cậu bé Việt Nam Nguyễn Bé Lory được xác định là con của ông Larry.

Cậu bé đương nhiên được thừa kế phần tài sản trị giá 100 triệu USD của vị tỷ phú. Thực tế, năm 2012, cậu bé đủ 18 tuổi sẽ là người đứng tên trên số tài sản ước tính lên đến gần 100 triệu USD, song do Lory còn đi học, những người quản lý số tài sản đã thống nhất với gia đình Lory làm tăng thêm số tài sản khổng lồ này bằng cách đầu tư vào nhiều lĩnh vực.

Năm 2015 – khi Lory tròn 21 tuổi, cậu đã chính thức trở thành chủ nhân của số tiền “siêu khủng” và từ đó mọi thông tin về cậu bé không còn xuất hiện.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP