Thể thao

Hazard và Lukaku thay nhau lập cú đúp, Bỉ vùi dập Tunisia

Hazard và Lukaku thay nhau lập cú đúp giúp Bỉ vùi dập Tunisia 5-2, hẹn tuyển Anh ở trận chung kết bảng.

Video highlights Bỉ 5-2 Tunisia

Trước trận gặp Tunisia, Bỉ đã ghi 11 bàn thắng trong các trận gần nhất nhưng không có bàn nào ghi trong hiệp 1. Vì thế, họ rất quyết tâm thay đổi điều này.

Bỉ nhập cuộc đầy hứng khởi trong khi Tunisia có phần bị khớp và sớm có những đường chuyền thiếu chính xác bên phần sân nhà.

Ngay sau khi Lukaku bỏ lỡ một cơ hội đối mặt với thủ thành Tunisia thì đến phút thứ 5, Eden Hazard cũng mang về quả phạt đền 11m cho Bỉ khi anh bị Syam Ben Youssef của Tunisia phạm lỗi. Ở tình huống này, trọng tài phải nhờ tới công nghệ VAR để xác định điểm phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Eden Hazard không mắc sai lầm mở tỷ số trận đấu.

Hazard lập cú đúp.

10 phút sau, từ pha khống chế lỗi của cầu thủ Tunisia, Mertens đoạt bóng, chọc khe thông minh cho Lukaku băng xuống dứt điểm chéo góc, nâng tỷ số lên 2-0.

Tưởng như Tunisia sẽ vỡ trận sau bàn thua thứ 2 thì chỉ 2 phút sau, đội bóng châu Phi có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Khazri đá phạt bên cánh trái, treo bóng như đặt cho Bronn băng vào lắc đầu tung lưới Courtois.

Nhưng cũng ngay sau khi lập công cho đội nhà, Bronn gặp chấn thương và phải rời sân. Đến phút 38, tới lượt Ben Youssef rời sân bằng cáng khiến hàng thủ Tunisia vốn mong manh lại càng mong manh hơn.

Đến phút bù giờ thứ 4 của hiệp 1, từ pha phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ cánh trái, Witsel đi bóng cắt mặt hàng thủ Tunisia, chuyền bóng dọn cỗ cho Lukaku băng xuống dứt điểm tinh tế, nâng tỷ số lên 3-1.

Lukaku ghi bàn thắng thứ 4 cho mình ở World Cup 2018, bằng số bàn thắng của Ronaldo.

Sang hiệp 2, sức ép vẫn được Bỉ duy trì. Phút 51, De Bruyne chuyền bóng hoàn hảo, xé toang hàng thủ Tunisia cho Hazard băng xuống, vượt qua cả thủ thành Ben Mustapha, nâng tỷ số lên 4-1.

Sau bàn thắng này, Lukaku rồi cả Hazard đều được rút ra. Cầu thủ vào thay cho Hazrad là Batshuayi ngay khi vào sân đã có hội thuận lợi để nâng tỷ số lên 5-1 nhưng pha dứt điểm của số 21 bị hậu vệ Tunisia phá ngay trên vạch vôi.

Phải sau 4 lần dứt điểm ở những tư thế không thể thuận lợi hơn Batshuayi mới có bàn thắng. Và khi đó đã là phút 90+1. Nhưng đó chưa phải bàn thắng cuối cùng.

Phút 90+3 trong nỗ lực lên bóng, Khazri có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-5 cho Tunisia sau tình huống căng ngang của Skhiri.

Thắng chung cuộc 5-2, Bỉ chờ Anh chơi trận "chung kết" bảng đấu.

Tác giả: THIỆN AN

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Tunisia ,Hazard ,Bỉ ,World Cup 2018 ,Lukaku

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP