Thể thao

Hãy tin dùng Hồ Tuấn Tài!

Pha lập công của Hồ Tuấn Tài vào lưới Johor DT (Malaysia) đã thêm lần nữa khẳng định: Nếu thường xuyên được trao cơ hội rèn chân, cầu thủ này sẽ trưởng thành hơn cùng sự hồi sinh những phẩm chất, tài năng vốn có.

Tôi vẫn còn nhớ như in lần gặp Tuấn Tài đầu tiên ở một quán nước chè ven đường Trần Phú, sau màn trình diễn xuất sắc tại Giải vô địch U22 Đông Nam Á 2014.

Khi được hỏi: “Động lực nào khiến Tài thi đấu thăng hoa như vậy?”. Chàng tiền đạo điển trai này đáp lại một cách khiêm tốn: “Những gì thể hiện trong màu áo U19 chỉ là bước đầu, em không dám xem đó là thăng hoa hay thành công. Đó chỉ là bước khởi đầu và vì mẹ, vì những mong muốn của bố khi còn sống, em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa”.

Tưởng như em họ Văn Quyến sẽ thành công sau cú hích từ các giải trẻ. Tưởng như tố chất của Tuấn Tài sẽ có cơ hội trỗi dậy khi lọt vào “mắt xanh” của ông thầy Miura cũng như HLV Nguyễn Hữu Thắng ở trên đội tuyển.

Hồ Tuấn Tài từng được đánh giá rất cao trong màu áo U19 Việt Nam. Ảnh: Internet

Tiếc rằng, những gì mà tiền đạo này nhận được trong suốt 4 năm qua đã không được như mong ước của bản thân và sự kỳ vọng của nhiều người. Biệt danh “sát thủ”, danh hiệu “Vua phá lưới” hay hình ảnh một Tuấn Tài đầy tốc độ, dứt điểm lạnh lùng,... dường như chỉ còn là những kỷ niệm đẹp nhất còn đọng lại trong lòng fan hâm mộ.

Tài năng của em họ Văn Quyến đã không có cơ hội nở rộ khi chỉ là một “kẻ đóng thế” cho các ngoại binh ở SLNA. Cùng với đó là những chấn thương khiến Tài thường xuyên phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị SLNA.

Thế nên, Tuấn Tài trở thành một dấu hỏi lớn trong danh sách tham dự SEA Games 29 của U22 Việt Nam. Và rồi, những cơ hội bỏ lỡ một cách vô duyên đến khó hiểu trong trận gặp Indonesia khiến anh phải nhận nhiều chỉ trích từ dư luận, nhiều “gạch đá” từ cư dân mạng.

Chân sút xứ Nghệ đã viết tâm thư để xin lỗi, đồng thời khẳng định mình luôn phấn đấu và sẽ quyết tâm sửa chữa sai lầm. Nhưng trong bóng đá, khi đã sa cơ có mấy ai đủ bản lĩnh để tìm lại chính mình, lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Tưởng rằng, cầu thủ sinh năm 1995 rồi cũng sẽ như vậy khi cứ mãi ngụp lặn trong màu áo SLNA.

Những ánh mắt đượm buồn của anh trên băng ghế dự bị, những bước chân nặng như chì trong các buổi tập và cả những màn trình diễn nhạt nhòa khi có cơ hội ra sân… khiến cho người hâm mộ Tuấn Tài gợn lòng tiếc nuối cho một tài năng sớm nở và có nguy cơ chóng tàn.

Thật may là điều tồi tệ ấy đã không xảy ra khi bản năng "sát thủ" của em họ Văn Quyến đang có dấu hiệu hồi sinh. Khi Hồ Phúc Tịnh, rồi đến Osmar Moreira theo nhau gia nhập vào danh sách chấn thương, Tuấn Tài đã được HLV Đức Thắng “trọng dụng”.

Chỉ khi được ra sân thường xuyên thì Tuấn Tài mới có cơ hội “trưởng thành”. Ảnh tư liệu

Anh đáp ơn lòng tin ấy bằng bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 trong chiến thắng của SLNA trước Tampines Rovers. Mới đây, tiền đạo này tiếp tục tỏa sáng ở AFC Cup bằng pha bật cao đánh đầu đầy dũng mãnh để gỡ hòa 2-2 cho SLNA trong chuyến làm khách trên sân của Johor DT, Malaysia.

Trước đó, tại vòng 5 V-League 2018, “kẻ đóng thế” cho Osmar đã khiến người ta phải nhớ đến anh bằng cú volley lạnh lùng theo đúng phong cách của chính mình. Bàn thắng ấy đã “khai hỏa” cho cuộc rượt đuổi tỉ số trong trận cầu có 6 bàn thắng trên sân của Cần Thơ. Trong trận đấu này, Tuấn Tài không chỉ công hay mà còn hỗ trợ phòng ngự rất tốt, nhất là tình huống cứu thua ngay trên vạch vôi ở phút 38.

Có thể nói, 3 bàn thắng là chưa nhiều so với một tiền đạo nhưng chừng đó cũng đủ để người hâm mộ kỳ vọng về một Tuấn Tài dũng mãnh, hiệu quả năm xưa sẽ trở lại. Điều quan trọng bây giờ là anh cần được trao cơ hội ra sân nhiều hơn để có thêm động lực và cơ hội rèn chân trong những trận cầu thực chiến.

Tin rằng, một khi đã tìm lại được cảm giác chơi bóng thì bản năng săn bàn vốn có của Tuấn Tài sẽ được hồi sinh mạnh mẽ hơn. Thế nên, thay vì chỉ xem em họ Văn Quyến như một “kẻ đóng thế” cho ngoại binh thì BHL SLNA hãy tin dùng. Đó không phải là lựa chọn tình thế mà là giải pháp mang tính lâu dài trong bối cảnh tài chính eo hẹp.

Tác giả: Kim Thủy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: tin dùng ,Tuấn Tài ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP