Thể thao

Hãy để yên cho Bùi Tiến Dũng kiếm tiền chính đáng

Cầu thủ hái ra tiền sẽ có lợi cho BĐVN bởi khi có tiền, họ sẽ ít nghĩ đến hành động tiêu cực.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng

Từ hôm thủ môn Bùi Tiến Dũng lên tuyển, anh bị giới truyền thông “soi” khá nhiều. Đa phần đều cho rằng, Tiến Dũng có sự sa sút về mặt chuyên môn do chạy sô quảng cáo quá nhiều. Ấy vậy nhưng trong bài kiểm tra thể lực của thày Park, Dũng lại nằm trong top những cầu thủ hoàn thành tốt nhất. Tất nhiên, thể lực không đồng nghĩa với khả năng của một thủ môn nhưng chí ít nó cũng cho thấy người hùng của U23 Việt Nam vẫn có ý thức duy trì tập luyện.

Sau giải U23 châu Á 2018, Bùi Tiến Dũng là một trong những cái tên hút view nhất của tuyển U23 Việt Nam. Ngoài khả năng chuyên môn, Dũng còn gây ấn tượng với vẻ ngoài điển trai, thể hình như siêu mẫu. Các nhãn hàng vì thế dồn dập gõ cửa hợp tác. Việc một cầu thủ chuyên nghiệp tham gia các dự án, các hoạt động quảng cáo là điều cực kỳ bình thường trên thế giới. Ngay cả Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo cũng tranh thủ chạy sô quảng cáo để tăng thu nhập.

Bóng đá hiện đại giống như một đại siêu thị, nơi mọi thứ đều được mua bán. Bản thân cầu thủ với tài năng của mình là loại hàng hóa đặc biệt. Đặc biệt, vì nó mang lại cảm xúc cho người hâm mộ và thường được định giá khá cao. Cầu thủ đem thứ hàng hóa mình có bán cho người cần, theo cách hợp pháp thì đáng được khuyến khích hơn là lên án.

Trở lại với câu chuyện của Tiến Dũng, anh chàng này không làm gì sai. Cái sai của anh là trưởng thành trong một nền bóng đá quá nặng định kiến, nơi tư tưởng “trâu buộc ghét trâu ăn” rất phổ biến. Rất nhiều người hâm mộ cho rằng, “việc của cầu thủ là đá bóng, chấm hết”. Cách đây vài năm, cựu tuyển thủ Lê Công Vinh cũng bị ném đá tơi tả khi anh được HLV Nguyễn Hữu Thắng cho phép sang Thái Lan đóng quảng cáo sau giải giao hữu của tuyển Việt Nam.

Xét ở góc độ tích cực, cầu thủ hái ra tiền có lợi cho bóng đá Việt Nam bởi khi có tiền, họ sẽ không hoặc ít nghĩ đến hành động tiêu cực. Bài học từ những vụ bán độ, dàn xếp tỉ số vẫn còn đó. Có một cầu thủ dính chàm từng thổ lộ: “Em chỉ muốn kiếm chút tiền dựng cho bố mẹ căn nhà cấp 4”. “Bần cùng sinh đạo tặc” là vì thế.

Còn nhớ, dạo World Cup 2018, trong trận bán kết giữa Anh và Croatia, Bùi Tiến Dũng được một nhãn hàng mời sang Nga trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tấm ảnh Dũng chụp chung cùng Ivan Perisic nhanh chóng phát tán và kèm theo đó là vô số lời dè bỉu. Xin thưa, những lời dè bỉu đó nếu quy được ra tiền, các vị cứ dè bỉu. Bằng không, hãy để yên cho cầu thủ kiếm tiền chính đáng.

Tác giả: Trí Lâm

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP