Thể thao

Hậu vệ Võ Ngọc Đức: Gian nan tìm lại mình

Giai đoạn cuối mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 1994 liên tục được ban huấn luyện SLNA sử dụng ở đội hình xuất phát. Đây là phần thưởng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Võ Ngọc Đức.

Từng là trụ cột của SLNA ở mùa giải 2016, Võ Ngọc Đức đã dần đánh mất vị trí của mình vào tay các đồng đội. Tại V.League 2017, vị trí hậu vệ cánh trái của SLNA do Võ Ngọc Đức, Phạm Mạnh Hùng và Phạm Xuân Mạnh luân phiên đảm nhiệm. Theo thống kê, hậu vệ quê Quỳnh Lưu (Nghệ An) ra sân 14/26 trận, tương đương 1069 phút.

Bước vào mùa giải năm nay, mọi chuyện diễn ra không mấy sáng sủa hơn với Võ Ngọc Đức. Tổng cộng số trận cầu thủ 24 tuổi được thi đấu cho SLNA tại V.League 2018 cũng chỉ dừng ở con số 14 (9 trận đá chính). Nếu như Phạm Mạnh Hùng không liên tục mắc sai lầm, Phạm Xuân Mạnh không bị thẻ phạt và chấn thương thì cơ hội ra sân của Võ Ngọc Đức còn ít hơn nữa.

Võ Ngọc Đức (số 2) được thi đấu nhiều hơn trong thời gian gần đây. Ảnh tư liệu

Tuy nhiên, cần phải thừa nhận một cách khách quan, Võ Ngọc Đức là người biết chớp lấy thời cơ. Trong trận bán kết lượt về Cúp QG giữa SLNA và FLC Thanh Hóa diễn ra hôm 5/9, Phạm Xuân Mạnh phải rời sân sớm vì chấn thương, còn cầu thủ vào thay là Phạm Mạnh Hùng lại thi đấu với phong độ tệ hại (cú trượt chân giúp Nguyễn Trọng Hoàng nâng tỉ số lên 3 - 0).

Trước tình cảnh như vậy, HLV Nguyễn Đức Thắng và các cộng sự đành phải trao lại vị trí hậu vệ cánh trái cho Võ Ngọc Đức. 6 trận liên tiếp, từ vòng 21 đến vòng 26, hậu vệ sinh năm 1994 đều có mặt trong đội hình xuất phát. Không phụ lại niềm tin của ban huấn luyện SLNA, cầu thủ mang áo số 2 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh lên công, về thủ nhịp nhàng, cần mẫn và bền bỉ như một cỗ máy.

Phải cạnh tranh vị trí với người đàn em Phạm Xuân Mạnh. Ảnh tư liệu

Tình huống phá bóng trên vạch vôi của cầu môn đội nhà ở phút 36 trong trận đấu Sanna Khánh Hòa - SLNA (1 - 2) ở vòng 25 chính là pha bóng ấn tượng nhất trong rất nhiều pha bóng ấn tượng của Võ Ngọc Đức ở V.League 2018. Nhờ “tấm lá chắn” của cầu thủ quê Quỳnh Lưu (Nghệ An) bên hành lang cánh trái, hàng thủ của SLNA bớt mong manh đi nhiều.

Mặc dù có những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian gần đây, nhưng Võ Ngọc Đức vẫn chưa tìm lại được những phẩm chất vốn có - từng được HLV Miura triệu tập lên Olympic Việt Nam năm 2014. Đặc biệt, với sự trưởng thành vượt trội của người đàn em Phạm Xuân Mạnh, cuộc cạnh tranh cho suất đá chính ở vị trí hậu vệ cánh trái của SLNA là vô cùng quyết liệt.

Hành trình tìm lại chính mình của Võ Ngọc Đức vẫn đang còn chông gai ở phía trước. Hy vọng rằng, anh sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để khẳng định tài năng của bản thân, đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ xứ Nghệ./.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP