Thể thao

Hậu vệ U23 Việt Nam lọt Top 8 cầu thủ đáng xem ở giải châu Á

Trang chủ của AFC vừa đăng bài viết nói về những nhân tố đáng chú ý nhất của VCK giải U23 châu Á 2022. Đáng chú ý, trong 8 cầu thủ được AFC lựa chọn hậu vệ Nguyễn Thanh Bình của U23 Việt Nam.

Thành Bình lọt Top 8 cầu thủ đáng xem ở giải châu Á.

Nhắc tới Thanh Bình, AFC ca ngợi đóng góp của anh tại SEA Games 31 và trước đó là "khoảnh khắc để đời" khi ghi bàn vào lưới tuyển Nhật Bản ở vòng loại cuối World Cup.

AFC viết: "Vừa giành vinh quang tại SEA Games 31 tại Hà Nội, nơi mà anh góp phần giúp U23 Việt Nam giành HCV khi thắng đối thủ nặng ký cùng khu vực U23 Thái Lan ở trận chung kết, năm 2022 đang trở thành một năm rất thành công với hậu vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình. Đây cũng là người từng gây ấn tượng mạnh trong màu áo CLB Viettel tại AFC Champions League.

Sau chiến dịch cấp CLB, cầu thủ 21 tuổi này đã được triệu tập lên ĐTQG và tạo nên một khoảnh khắc sẽ đi vào lịch sử khi anh ghi bàn vào lưới tuyển Nhật Bản ngay tại sân vận động Saitama để giúp ĐTQG Việt Nam cầm hòa Nhật Bản tại vòng loại thứ ba World Cup 2022".

Ngoài Thanh Bình, LĐBĐ châu Á còn đề cập tới 7 ngôi sao khác gồm Lee Kang-in (U23 Hàn Quốc), Turki Al Ammar (Ả Rập Xê Út), Kuryu Matsuki (Nhật Bản), Khusain Norchaev (Uzbekistan), Suphanat Mueanta (Thái Lan), Yasin Salmani (IR Iran) và Cardo Siddik (Iraq).

Ngày 31/5, U23 Việt Nam đã bước vào tập luyện tại Uzbekistan nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết giải U23 châu Á, mở màn với trận đấu với U23 Thái Lan vào ngày 2/6 tới.

Buổi tập đầu tiên tại Uzbekistan của U23 Việt Nam diễn ra trong không khí vui vẻ, tràn ngập tiếng cười khi HLV Gong Oh-kyun cố gắng tìm cách giải tỏa áp lực cho các học trò.

Ông Gong Oh-kyun sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên trên cương vị HLV đội U23 Việt Nam vào tối 2/6. Và đối thủ lại là Thái Lan, đội đã nhận thất bại 0-1 trước chính U23 Việt Nam cách đây hơn 1 tuần.

Ở lần tái ngộ này, U23 Thái Lan được bổ xung rất nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu. Tổng cộng có 9 người thi đấu ở nước ngoài được Thái Lan sử dụng tại U23 châu Á, và họ cũng chỉ giữ lại 9 người từng đến Việt Nam dự SEA Games 31. Đây sẽ là thử thách của tân HLV Gong Oh-kyun người được kỳ vọng sẽ kế thừa xứng đáng HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP