Thể thao

Hậu vệ Phạm Mạnh Hùng: Thay đổi chưa bao giờ là muộn màng!

Hùng “xà ngang” đã quyết định chia tay SLNA để đầu quân cho Hải Phòng, với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Sự nghiệp của Phạm Mạnh Hùng đã bước sang một trang mới.

Thông tin này không khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ, bởi tất cả biết mối lương duyên giữa Phạm Mạnh Hùng với đội bóng xứ Nghệ đã kết thúc lâu rồi. Từ cầu thủ được đánh giá rất cao về mặt tài năng (từng khoác áo U23 Việt Nam), trung vệ sinh năm 1993 đã “tuột dốc không phanh” để trở thành cầu thủ tầm trung trong màu áo SLNA.

Hàng loạt sai lầm của Hùng “xà ngang” trong những năm qua khiến không ít lần đội bóng xứ Nghệ phải nhận những trận thua tức tưởi. Điển hình như pha đá phản lưới nhà trong trận thua FLC Thanh Hóa với tỉ số 0 - 2 tại lượt đi V.League 2017, hay mới đây nhất là tình huống trượt chân vô duyên giúp Nguyễn Trọng Hoàng ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3 - 0 cho FLC Thanh Hóa, ở trận lượt về bán kết Cup QG 2018.

Phạm Mạnh Hùng thường xuyên mắc sai lầm trong màu áo SLNA. Ảnh tư liệu

Ban lãnh đạo và ban huấn luyện SLNA đã làm mọi cách nhằm giúp Phạm Mạnh Hùng tìm lại chính mình, nhưng kết quả vẫn chỉ gói gọn trong 2 từ - thất vọng. Cực chẳng đã, đội bóng xứ Nghệ phải đẩy cầu thủ quê Nghĩa Đàn (Nghệ An) lên băng ghế dự bị. Tại V.League 2018, Phạm Mạnh Hùng chỉ thi đấu vỏn vẹn 488 phút. Đây là con số vô cùng khiêm tốn với cầu thủ đã ở tuổi 25 như Hùng “xà ngang”.

Trước tình cảnh đó, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam đã quyết định chia tay SLNA để tìm kiếm thử thách mới, chính xác hơn là đến với môi trường mới để tìm lại chính mình. Và Hải Phòng là bến đỗ tiếp theo của trung vệ sinh năm 1993. Không mất nhiều thời gian để 2 bên tìm được tiếng nói chung, với bản hợp đồng kéo dài 2 năm cùng mức đãi ngộ không được tiết lộ cụ thể.

Cập bến Lạch Tray, Phạm Mạnh Hùng sẽ có dịp tái ngộ với những người đồng hương xứ Nghệ đang thuộc biên chế đội bóng Hải Phòng như GĐKT Ngô Quang Trường (HLV trưởng của SLNA mùa giải 2015 và 2016), Nguyễn Đình Bảo, Vương Quốc Trung, Nguyễn Cảnh Dương, Đậu Thanh Phong, Phạm Đình Vũ Hải…

Cựu HLV SLNA - Nguyễn Quang Trường hiện làm GĐKT của Hải Phòng. Ảnh: Internet

Giới chuyên môn và người hâm mộ xứ Nghệ hy vọng rằng, tại thành phố cảng, Phạm Mạnh Hùng sẽ tìm lại được những phẩm chất vốn có. Những tấm gương “vượt khó” của Nguyễn Anh Hùng (cựu cầu thủ SLNA, nay chuyển sang khoác áo Quảng Nam FC), Nguyễn Đình Bảo, Vương Quốc Trung…sẽ giúp Hùng “xà ngang” nỗ lực nhiều hơn nữa trong hành trình tìm lại và khẳng định bản thân.

Có câu: “Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai”. Chỉ cần Phạm Mạnh Hùng không từ bỏ đam mê, không ngừng nỗ lực vươn lên, thành quả sẽ đến trong nay mai. Người hâm mộ xứ Nghệ sẽ không bao giờ quên những đóng góp của Hùng “xà ngang” cho SLNA và luôn dõi theo những bước chân của thần tượng./.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP