Thế giới

Hầu tòa vì ném chai qua ban công chung cư chết người

Andrew Gosling sống tại tầng 7 trong một chung cư ném chai rượu qua ban công khiến cụ ông 73 tuổi tử vong.

Ngày 30/8/2019, cơ quan chức năng Singapore đã đưa công dân Úc tên Andrew Gosling, 47 tuổi ra tòa xét xử về hành vi bất cẩn gây chết người.

Tối ngày 18/8, Andrew Gosling đã ném một chai rượu từ tầng 7 tòa chung cư về phía khu vực ăn uống ngoài trời ở tầng 5.

Chai rượu rơi trúng đầu ông Nasiari Sunee làm nghề giao hàng, khiến ông này chết sau khi điều trị tại bệnh viện 1 ngày.

Andrew Gosling bị dẫn giải đến tòa xét xử.

Gia đình nạn nhân đến nay vẫn đau đáu câu hỏi vì sao lại có người vô ý đến mức ném chai rượu hết sức bất cẩn như thế và mong công lý được thực thi.

Để điều tra, cảnh sát hỏi thăm từng căn hộ trong chung cư để tìm người đã ném chai rượu. Cư dân trong tòa nhà cho biết nhà chức trách cho họ xem hình ảnh chai rượu, hỏi họ có uống rượu không và có đồng ý cho lấy dấu vân tay không.

Tại phiên xét xử, cơ quan chức năng nhận thấy còn nhiều tình tiết, nhân thân của bị can chưa được làm rõ nên đã rời ngày xét xử sang 3/9.

Tình trạng ném đồ vật của ban công chung cư cũng thường xuyên xảy ra ở Việt Nam. Sáng ngày 28/8, tại khu chung cư 87 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã xảy ra sự việc một chiếc lau nhà (loại xoay, cán bằng inox) bất ngờ rơi từ trên cao xuống sân chung cư khiến 1 bé trai bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Một số cư dân cho biết, thời điểm sáng cùng ngày có rất đông người đang đưa cháu nhỏ dạo chơi dưới khu chung cư. Lúc này mọi người bỗng nhiên nghe tiếng động mạnh và tiếng hét thất thanh. Khi kịp định thần lại, mọi người phát hiện bà D. và cháu trai mới 16 tháng bị chiếc chổi lau nhà rơi trúng gây chảy máu đầu.

“Theo giải thích của gia đình, do sơ ý nên để rơi chiếc lau nhà từ ban công xuống đất chứ không phải cố ý hay có trẻ nhỏ ném xuống”, một bảo vệ làm việc tại chung cư 87 Lĩnh Nam thông tin.

Cháu bé sống tại chung cư 87 Lĩnh Nam bị chổi rơi từ trên cao xuống dẫn tới vỡ đầu.

Ngày 1/7/2019, một ông cụ bị ổ khóa từ tầng cao của tòa nhà CT8C Khu đô thị Đại Thanh (xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội) rơi trúng đầu, chảy nhiều máu.

Nhân chứng cho biết lúc đó cụ ông vẫn tỉnh táo, trên đầu bị một vết lõm do bị chiếc khóa rơi trúng. Ông cụ gặp tai nạn khi đang trông cháu nhỏ chơi trò câu cá ở trước một sảnh bán quần áo.

Theo một người dân, nguyên nhân vụ tai nạn trên có thể do trẻ nhỏ ở các tầng trên cao nghịch ngợm ném ổ khóa xuống dưới.

Vào đầu năm 2019, một bé trai 3 tuổi xuống sân chung cư Lotus House (phường Quang Trung, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) chơi bị một mảnh bê tông rơi trúng tử vong.

Nhắc đến "vật thể bay" từ trên trời rơi xuống ở các khu chung cư thì không thể không nhắc đến tổ hợp chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội).

Vào tháng 8/2018, khi đang đu dây xử lý chống thấm cho tòa chung cư HH, người thợ bất cẩn làm rơi xô vật liệu từ tầng 41 xuống, xuyên thủng mái che của một nhà hàng bên dưới, rất may vụ việc không khiến ai bị thương nhưng nhiều người được một phen khiếp vía.

Hàng ngày, trên các group hội nhóm dân cư, vẫn rất nhiều người liên tục phàn nàn và chia sẻ những bức xúc của mình khi tình cờ gặp một vật gì đó tự nhiên rơi xuống: “Có lần mình và con đang đi dưới sân, dù đã cẩn thận đứng sát vào tận bên trong vỉa hè mà vẫn không hiểu ở đâu 3 cái mắc áo rơi xuống làm cả 2 mẹ con giật mình., cho H. ở khu chung cư trên đường Minh Khai kể lại.

Tuy nhiên, cho đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý được vì không có bằng chứng cụ thể.

Tác giả: Thạch Văn

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP