Giải trí

Hầu hết thông tin về ca sĩ Thanh Lan trên mạng đều là bịa đặt

"Đa số những gì trên Internet hiện nay đều là bịa đặt. Những gì về tôi 10 phần thì hết 8 phần đã là không đúng sự thật rồi". Trở về nước biểu diễn sau 25 năm, danh ca Thanh Lan lần đầu lên tiếng trước những tin đồn không hay về mình.

Thanh Lan thể hiện ca khúc Bang Bang - Khi xưa ta bé



- Ra đi và trở về sau 25 năm, bà nhận thấy Sài Gòn ngày nay khác xưa như thế nào?

Mọi thứ như một cái chớp mắt. 25 năm mà cứ ngỡ như mới vừa hôm qua. Cảnh vật thay đổi nhiều, dạo quanh một vòng thành phố mà tôi chỉ còn nhận ra mỗi Nhà thờ Đức Bà ngay góc đường trung tâm quận 1.

Tôi gặp lại người thân, những người bạn ngày xưa từng gắn bó một thời tuổi trẻ với mình. Đúng là thời gian không bỏ sót một ai. Các cô cậu sinh viên ngày nào còn ngồi xem tôi hát giờ đã là những ông bố, bà mẹ. Và Thanh Lan ở hiện tại cũng đang sắp sửa bước qua hàng 70 rồi.

Danh ca Thanh Lan.


Đa số thông tin về tôi trên mạng đều là bịa đặt

- Danh ca Khánh Ly - Người sống xa quê nhiều năm như bà có chia sẻ bà ấy về để được sống lại với những kỷ niệm. Còn Thanh Lan, điều bà mong mỏi nhất trong lần hội ngộ này là gì?

Mục đích của tôi ban đầu là về để thăm cốt bố mẹ, thăm dì ruột. Đời người chỉ sống một lần, tuổi tôi cũng không còn trẻ nên không biết sẽ còn bao nhiêu cơ hội nữa. Tôi nghĩ thế nên thấy thoải mái trong chuyến trở lại này.

Sống ở Mỹ nhiều năm tôi nhận được rất nhiều tin nhắn, email thắc mắc tại sao các đồng nghiệp cùng thời đều đã về mà Thanh Lan vẫn cứ mất tích. Tôi nghĩ chuyện gì ở đời cũng đều phải có duyên. Vả lại đã không về thì thôi, về thì phải gặp khán giả. Tôi thèm được nghe tiếng vỗ tay của khán giả Sài Gòn. Thế nên những gì mong mỏi, cảm xúc nhất sẽ thành hình và trọn vẹn hơn trong đêm diễn sắp tới. Dẫu có hơi muộn màng nhưng cũng là tấm lòng tôi gửi đến mọi người.

- Ngày còn trẻ Thanh Lan rất đẹp, lại sở hữu sự nghiệp lẫy lừng. Còn hiện tại, những thông tin về bà đều rất hiếm hoi. Có người bảo sau ngần ấy năm Thanh Lan đã "chán" nghệ thuật và thỉnh thoảng chỉ đi hát để góp vui, thực hư thế nào?

Ở một vài thời điểm tôi đã có ý định từ giã sân khấu. Hoạt động sau ngần ấy năm rồi cũng đến lúc tự mình có cảm giác muốn sống cho gia đình nhiều hơn. Nhưng đã là nghề nghiệp thì đâu phải muốn bỏ là bỏ được. Cứ nghỉ một thời gian thì lại có người đến mời tôi. Đời sống bên Mỹ khác với Việt Nam nên tôi vẫn phải hát phục vụ cho kiều bào.

Hiện tại tôi sống bình yên bên gia đình và con gái. Bản tính tôi từ nhỏ cũng sống khép kín, ngại giao du. Đi diễn xong là về nhà chứ không có chuyện tụ tập bạn bè hay lê la hàng quán. Có thể vì vậy mà người ta nghĩ tôi giải nghệ cũng không chừng.

- Thành công với sự nghiệp, song khi nhắc đến Thanh Lan người ta lại nghĩ nhiều đến những cuộc tình đổ vỡ của bà hơn thay vì những bài hát hay vai diễn để đời…

Đa số những gì trên Internet hiện nay đều là bịa đặt. Những gì về tôi 10 phần thì hết 8 phần đã là không đúng sự thật rồi. Họ nói tôi là người đau khổ trong tình cảm, điều này tôi tự nhận là có. Nhưng chuyện Thanh Lan bị chồng đánh đập, bạo hành thế này thế nọ thì không. Lúc biết tin tôi cũng rất bất ngờ vì chưa gặp gỡ với ai, cũng chưa bao giờ mang đời tư mình lên mà khoe mẽ như thế. Nếu giả sử có thật, tôi cũng không dại gì vạch áo cho người xem lưng.

Gia đình bên chồng cũ từng rất giận vì họ nghĩ tôi nói điều không hay về con họ. Trong khi thực tế cả hai gia đình bấy lâu nay vẫn giữ mối quan hệ rất tốt. Nhân đây tôi cũng xin cải chính lại những thông tin không đúng sự thật về mình. Chồng tôi là một người có gia giáo, hiểu chuyện nên anh chưa bao giờ có bất cứ hành động nào lỗ mãng với tôi.

Còn về thông tin tôi là người đào hoa, cứ mỗi lần hợp tác với các nhạc sỹ, ca sỹ là lại có tình cảm. Tôi tự hỏi thời giờ chạy show kiếm tiền lo cho con cái và gia đình còn không có thì lấy đâu ra mà yêu hết ông này đến ông kia? Đôi khi tôi thấy bất mãn vì mình không có tiếng nói. Họ có thể nói bất cứ điều gì về Thanh Lan suốt những năm tôi rời xa quê hương. Em cứ ghi đúng như những gì tôi nói để độc giả họ hiểu.

Nữ Danh ca lần đầu đính chính trước những câu chuyện không đúng về bản thân.


- Bà bất mãn nhưng tại sao không đính chính ngay từ ban đầu, thay vì đợi đến thời điểm này mới thổ lộ thì e rằng có quá muộn không?

Thật ra những thông tin đó tôi chưa bao giờ tự tìm đọc. Những gì tôi biết đều là từ bạn bè và người thân xung quanh kể lại. Tôi quan niệm những người xấu như vậy thì không đáng để mình phải bận tâm. Con người tôi trước giờ cũng không thích chuyện lùm xùm, đôi co qua lại. Mình không thích thì cứ bỏ ngoài tai. Đâu cứ phải đính chính là người ta sẽ tin?

Có nhiều người họ vẫn cứ làm thật mà mỗi lần như thế lại lên báo chối đây đẩy. Tôi nhìn mà thấy mệt mỏi nên thôi ai hiểu cho thì mình cảm ơn, còn không thì thôi. Hơn nữa có nhiều người ngay từ đầu đã không thích rồi thì dù em có mở họp báo mời ký giả đến đưa tin họ vẫn có lý do để ghét. Tính tôi trước giờ thẳng, ruột để ngoài da nên nếu có lỡ làm ai phật lòng tôi cũng đành chịu.

Con gái tôi không muốn làm nghệ thuật

- Con gái bà đối diện thế nào với những tin đồn không hay về cha và mẹ mình suốt quãng thời gian qua?

Con gái tôi đẹp, hát rất hay nhưng không muốn làm nghệ thuật là vì lý do này. Bản thân tôi cũng không ủng hộ con gái mình bước chân vào con đường ca hát. Hoạt động nghệ thuật mấy chục năm, tôi đủ tỉnh táo và kiên nhẫn khi đứng trước scandal. Có ca sỹ nào mà không ít nhiều bị dính tai tiếng đâu. Tên tuổi càng lớn thì bị đưa ra mổ xẻ càng nhiều. Tôi nghĩ vậy nên chấp nhận. Chỉ mong con gái sống vui vẻ, hạnh phúc với những gì đang có là được.

Tính con gái giống tôi từ nhỏ ngại giao tiếp, không muốn người khác nói về mình. Ban đầu thì cũng sốc nhưng đương nhiên về sau nó cũng hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh bố mẹ. Sống gần mẹ từ nhỏ, lại không may đổ vỡ hôn nhân như tôi nên cả hai xem nhau như hai chị em. Tôi đi diễn thì nó chuẩn bị đồ, lựa chọn trang phục, căn dặn mẹ từ chuyện ăn uống đến ngủ nghỉ. Còn với bố thì do không hợp tính nên cũng ít khi nói chuyện.

Trong đêm nhạc duy nhất vào ngày 29/7 tại TPHCM, Thanh Lan sẽ hát lại những ca khúc nhạc Pháp gắn liền với tên tuổi mình bên cạnh hai nam Danh ca Tuấn Ngọc và Elvis Phương.


- Trông bà trẻ trung, khỏe khoắn hơn rất nhiều so với độ tuổi 70. Sống khép kín, lại không cần tình yêu, bà nghĩ điều gì khiến mình tự tin để giữ được nét thanh xuân này?

(Cười) Bởi vậy nói chuyện một hồi em gọi tôi bằng chị cũng không biết chừng. Cũng có thể tôi được như vậy là nhờ cái duyên từ bố mẹ. Bố mẹ tôi ngày xưa trẻ dai. Tôi có thói quen không nhìn lại quá khứ của mình. Những chuyện đã qua, dù vui hay buồn thì cũng nên xếp lại. Thỉnh thoảng lấy ra để nhìn ngắm thì được chứ đắm chìm vào nó thì không nên. Mình cứ sống trọn vẹn mỗi ngày, nghĩ đến những gì sắp đến. Có như vậy mới thấy tâm hồn đươc thanh thản.

- Trải qua nhiều thăng trầm trong đời sống riêng tư cũng như nghệ thuật, khi nhìn lại quãng đời đã qua, bà thấy mình được và mất những gì?

Tôi chưa bao giờ có ý định nhìn về cuộc đời để nhìn nhận xem mình được và mất những gì. Dĩ nhiên, con người thì ai cũng có những phút giây lúc tiếc nuối hay hạnh phúc. Đối với tôi hiện tại, điều quan trọng nhất vẫn là gia đình, thứ hai là sức khỏe. Còn với nghệ thuật, tôi sẽ đi hát đến khi nào sức khỏe không cho phép nữa thì xin phép giải nghệ. Có nhiều người tôi thấy cứ nhiều lần tuyên bố từ giã sân khấu để khán giả họ đến xem thật đông xong rồi lại đi hát tiếp. Tôi không thích như vậy.

Cảm ơn bà về cuộc trò chuyện!

Tác giả: Tuấn Chiêu

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Thanh Lan ,làng sao

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP