Trong nước

Hậu Giang không đồng ý cho ông Trịnh Xuân Thanh chữa bệnh ở nước ngoài

Sáng 13/9, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Trần Công Chánh - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, ông Thanh đã 2 lần gửi đơn xin nghỉ phép, đi điều trị bệnh tại nước ngoài; nhưng tỉnh cho rằng thời điểm đó ông Thanh đi nước ngoài chưa phù hợp nên không đồng ý. “Tuy nhiên chúng tôi cho rằng việc xin đi trị bệnh nước ngoài ở thời điểm này là chưa phù hợp nên không đồng ý. Hiện tại chúng tôi cũng không biết ông Thanh đang ở đâu"


haugiangkhongdongychoongtrinhxuanthanhchuabenhonuocngoai
Ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang tiếp xúc với PV Dân trí sáng 13/9


Ông Chánh cho biết thêm đến 10h hôm nay 13/9, ông Thanh vẫn chưa trở lại tỉnh Hậu Giang và cũng không hề có thông tin phản hồi nào về công văn triệu tập đó. “Tỉnh ủy Hậu Giang không thể liên lạc được với ông Trịnh Xuân Thanh. Nếu đến hết ngày hôm nay ông Trịnh Xuân Thanh không có mặt tại tỉnh này như yêu cầu, Tỉnh uỷ Hậu Giang sẽ làm văn bản báo cáo về việc này gửi các các cơ quan Trung ương”- Ông Chánh nói.

Ông Chánh cũng cho biết, tuần rồi Hậu Giang đã cử cán bộ ra nhà riêng của ông Trịnh Xuân Thanh ở Hà Nội để thăm bệnh tình ông Thanh nhưng không gặp, mà chỉ gặp được vợ con và người thân trong gia đình.

Phóng viên nêu có hỏi, có thông tin ông Trịnh Xuân Thanh đang ở nước ngoài, vậy lãnh đạo Tỉnh ủy có nắm thông tin đó không? Ông Chánh cho biết: Ngày 18/7, ông Trịnh Xuân Thanh đã gửi đơn đến Tỉnh ủy Hậu Giang xin nghỉ phép với lý do bị bệnh gút nặng. Thời gian xin nghỉ là từ 25/7 đến ngày 29/7. Tiếp đó, ngày 19/8, ông Thanh gửi đơn lần 2 xin nghỉ phép và điều trị bệnh trong 1 tháng, kể từ ngày 3/8 đến 2/9 tại nước ngoài.

“Tuy nhiên chúng tôi cho rằng việc xin đi trị bệnh nước ngoài ở thời điểm này là chưa phù hợp nên không đồng ý. Hiện tại chúng tôi cũng không biết ông Thanh đang ở đâu"- Ông Chánh khẳng định.

Dự kiến, ngày 16/9, Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hậu Giang, triển khai Quyết định của Ban Bí thư về việc khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Tác giả bài viết: Phạm Tâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP