Xe

Harley-Davidson sẽ sản xuất xe ở Trung Quốc dù có thể làm Tổng thống Trump phật ý

Nhà sản xuất mô tô “quốc hồn quốc túy” Mỹ Harley-Davidson hôm 19.6 thông báo đang hợp tác với hãng xe máy Trung Quốc Qianjiang để sản xuất một dòng mô tô nhỏ hơn.

Tổng thống Donald Trump cùng Phó tổng thống Mike Pence rời một cuộc họp với lãnh đạo Harley-Davidson tại Nhà Trắng. Ảnh tư liệu REUTERS

Theo Harley, quyết định này nằm trong kế hoạch giảm chi phí và đưa một nửa sản xuất ra ngoài nước Mỹ đến năm 2027. Công ty xem Trung Quốc là thị trường tăng trưởng chính, có doanh số năm 2018 tăng 27% so với 2017.

Loại xe mới sẽ có dung tích mày 338 cm3, dự kiến sẽ được bán ở Trung Quốc vào cuối năm 2020. Các loại mô tô của Harley-Davidson hiện có dung tích máy trên 601 cm3. Qianjiang nói sản phẩm mới sẽ có mức giá “chấp nhận được”.

Hình ảnh được cho là mẫu xe dung tích 338 cm3 mà Harley-Davison sẽ hợp tác sản xuất ở Trung Quốc

Chiến lược sản xuất ở nước ngoài của Harley-Davidson nhằm đối phó với sự sụt giảm doanh số ở Mỹ và chi phí tăng vì các loại thuế quan thương mại, nhưng đã không làm hài lòng Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông đã kêu gọi tẩy chay sau khi hãng xe Mỹ thông báo dời sản xuất tới Thái Lan. Tuy nhiên, cũng chính ông Trump đã ủng hộ Harley-Davidson sau khi sản phẩm của hãng bị EU đánh thuế để trả đũa cho thuế Mỹ áp lên nhập khẩu nhôm và thép từ châu Âu.

Tác giả: Thế Vinh

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP